ลำดับ | ตัวชี้วัด | เป้าหมายปี 2564 | วิธีการตอบตัวชี้วัด |
---|---|---|---|
เป้าประสงค์ 1 เป็นแหล่งผลิตกำลังหลัก " ของประเทศเพื่อรองรับ " การศึกษาทุกช่วงวัย" | |||
K01 | จำนวนหลักสูตรระยะสั้น (Short course) รายวิชาที่รองรับการศึกษาทุกช่วงวัย | ไม่น้อยกว่า 10 หลักสูตร |
1. จำนวนหลักสูตรระยะสั้น (Short course) รายวิชาที่รองรับการศึกษาทุกช่วงวัย (ปีการศึกษา 2563)
จำนวน ...... หลักสูตร 2. รายวิชาที่รองรับการศึกษาทุกช่วงวัย - ระดับปริญญาตรี จำนวน ...... หลักสูตร - ระดับปริญญาโท จำนวน ...... หลักสูตร - ระดับปริญญาเอก จำนวน ...... หลักสูตร กรณีมีมากกว่า 1 หลักสูตร โปรดกรอกข้อมูลของแต่ละหลักสูตร |
K02 | จำนวนคนทุกช่วงวัยที่เข้าลงทะเบียนเรียนในหลักสูตรระยะสั้น | ไม่น้อยกว่า 150 คน (รวมทุกหลักสูตร) |
1. จำนวนคนทุกช่วงวัยที่เข้าลงทะเบียนเรียนในหลักสูตรระยะสั้น (ปีการศึกษา 2563) ทั้งหมด จำนวน ...... คน
2. จำนวนหลักสูตรระยะสั้นทั้งหมด (ปีการศึกษา 2563) จำนวน ...... หลักสูตร กรณีมีมากกว่า 1 หลักสูตร โปรดกรอกข้อมูลของแต่ละหลักสูตร |
K03 | จำนวนหลักสูตรที่มีการส่งนิสิตฝึกงาน | ไม่น้อยกว่า 40 หลักสูตร |
1. จำนวนหลักสูตรที่มีการส่งนิสิตฝึกงาน (ปีการศึกษา 2563) จำนวน ...... หลักสูตร
1.1 ชื่อหลักสูตร..................................................................................................... 1.2 จำนวนนิสิตที่มีการส่งฝึกงาน จำนวน ...... คน กรณีมีมากกว่า 1 หลักสูตร โปรดกรอกข้อมูลของแต่ละหลักสูตร |
K04 | จำนวนหลักสูตรที่มีการส่งนิสิตเข้าร่วมสหกิจศึกษา | ไม่น้อยกว่า 8 หลักสูตร |
1. จำนวนหลักสูตรที่มีการส่งนิสิตเข้าร่วมสหกิจศึกษา (ปีการศึกษา 2563) จำนวน ...... หลักสูตร
1.1 ชื่อหลักสูตร..................................................................................................... 1.2 จำนวนนิสิตที่มีการส่งเข้าร่วมสหกิจศึกษา จำนวน ...... คน กรณีมีมากกว่า 1 หลักสูตร โปรดกรอกข้อมูลของแต่ละหลักสูตร |
K05 | ร้อยละของนิสิตระดับปริญญาตรีที่รับได้ตามแผนการรับนิสิต | ไม่น้อยกว่าร้อยละ 95 |
1. จำนวนนิสิตที่มารายงานตัวระดับปริญญาตรี (ปีการศึกษา 2563) ทุกหลักสูตร จำนวน ...... คน
2. จำนวนนิสิตตามแผนการรับระดับปริญญาตรี (ปีการศึกษา 2563) ทุกหลักสูตร จำนวน ...... คน |
K06 | ร้อยละของนิสิตระดับบัณฑิตศึกษาที่มีเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยจำนวนนิสิตใหม่ 5 ปีย้อนหลัง |
ไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 |
1. จำนวนนิสิตระดับบัณฑิตศึกษาทั้งหมดที่รายงานตัว (ปีการศึกษา 2563) จำนวน ...... คน
2. ค่าเฉลี่ยจำนวนนิสิตใหม่ (ระดับบัณฑิตศึกษา) 5 ปีย้อนหลัง (ปีการศึกษา 2558 – 2562) จำนวน ...... |
K07 | ร้อยละของหลักสูตรระดับปริญญาตรี ที่มีกิจกรรม/โครงการที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม (ไม่นับรายวิชา SWU) |
ไม่น้อยกว่าร้อยละ 85 |
1. จำนวนหลักสูตรทั้งหมดที่เปิดสอนทั้งหมด (ปีการศึกษา 2563) จำนวน ...... หลักสูตร
2. หลักสูตรที่มีกิจกรรม/โครงการที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม (ปีการศึกษา 2563) จำนวน ...... หลักสูตร 2.1 รูปแบบการจัดกิจกรรม/โครงการในหลักสูตรที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ....................................................................................................................................... 2.2 ชื่อหลักสูตรที่มีกิจกรรม/โครงการที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ....................................................................................................................................... 2.3 สรุปผลการดำเนินโครงการที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ....................................................................................................................................... กรณีมีมากกว่า 1 หลักสูตร โปรดกรอกข้อมูลของแต่ละหลักสูตร |
เป้าประสงค์ 2 เป็นแหล่งความเป็นเลิศ ในการพัฒนานวัตกรรม การเรียนรู้ | |||
K08 | จำนวนหลักสูตรที่มีรายวิชาการจัดการเรียนการสอนแบบ Active learning ร้อยละ 50 ขึ้นไป (นับทุกรายวิชาในหลักสูตร) |
ไม่น้อยกว่าร้อยละ 100 |
1. จำนวนหลักสูตรทั้งหมดที่เปิดสอนทั้งหมด (ปีการศึกษา 2563) จำนวน ...... หลักสูตร
2. หลักสูตรที่มีรายวิชาการจัดการเรียนการสอนแบบ Active learning ร้อยละ 50 ขึ้นไป (นับทุกรายวิชาในหลักสูตร) (ปีการศึกษา 2563) จำนวน ...... หลักสูตร (ตัวอย่าง หลักสูตร ก ในปีการศึกษา 2563 มีรายวิชาที่เปิดสอนทั้งหมด จำนวน 50 วิชา มีวิชาที่มีการจัดการเรียนการสอนส่วนหนึ่งเป็นแบบ Active Learning จำนวน 25 วิชา คิดเป็นร้อยละ 50 ดังนั้นหลักสูตร ก เป็นหลักสูตรที่นับได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด) 2.1 รูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบ Active learning ....................................................................................................................................... 2.2 รายวิชาการที่มีการจัดการเรียนการสอนแบบ Active learning ....................................................................................................................................... 2.3 ผลสรุปการใช้รูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบ Active learning ....................................................................................................................................... กรณีมีมากกว่า 1 หลักสูตร โปรดกรอกข้อมูลของแต่ละหลักสูตร |
K09 | จำนวนรายวิชาที่มีนวัตกรรมการเรียนรู้ | ไม่น้อยกว่า 20 รายวิชา |
1. จำนวนรายวิชาที่มีนวัตกรรมการเรียนรู้ (ปีการศึกษา 2563) จำนวน ...... วิชา
2. รูปแบบของนวัตกรรมการเรียนรู้ที่นำมาใช้ในรายวิชา ....................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... |
เป้าประสงค์ 3 คณาจารย์มีความเป็นเลิศ ในการจัดการเรียนการสอน | |||
K10 | จำนวนอาจารย์ที่มีสมรรถนะตามกรอบมาตรฐานการจัดการเรียนการสอนของ สกอ. ในระดับที่ 2 |
ไม่น้อยกว่า 100 คน |
1. จำนวนอาจารย์ที่มีสมรรถนะตามกรอบมาตรฐานการจัดการเรียนการสอนของ สกอ. ในระดับที่ 2
จำนวน ...... คน |
K11 | จำนวนอาจารย์ที่มีสมรรถนะตามกรอบมาตรฐานการจัดการเรียนการสอนของ สกอ. ในระดับที่ 3 |
ไม่น้อยกว่า 20 คน |
1. จำนวนอาจารย์ที่มีสมรรถนะตามกรอบมาตรฐานการจัดการเรียนการสอนของ สกอ. ในระดับที่ 3
จำนวน ...... คน |
K12 | จำนวนอาจารย์ที่ใช้ Active Learning ในการจัดการเรียนการสอน | ไม่น้อยกว่า 200 คน |
1. จำนวนอาจารย์ที่ใช้ Active Learning ในการจัดการเรียนการสอน จำนวน ...... คน
|
K13 | จำนวนอาจารย์ที่ใช้สื่อ Digital ในการจัดการเรียนการสอน | ไม่น้อยกว่า 300 คน |
1. จำนวนอาจารย์ที่ใช้สื่อ Digital ในการจัดการเรียนการสอน จำนวน ...... คน
|
เป้าประสงค์ 4 สร้างและพัฒนาหลักสูตร บูรณาการที่นำไปสู่ Thailand 4.0 | |||
K14 | จำนวนหลักสูตรบูรณาการ | ไม่น้อยกว่า 1 หลักสูตร ต่อปีการศึกษา |
1. จำนวนหลักสูตรบูรณาการที่นำไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 (ปีการศึกษา 2563) จำนวน ...... หลักสูตร ที่ได้รับการอนุมัติจากสภามหาวิทยาลัย
2. ชื่อหลักสูตร ....................................................................................................................... 3. มีการนำนโยบายไทยแลนด์ 4.0 มาใช้พัฒนา/ปรับปรุงเนื้อหารายวิชา ....................................................................................................................................... 4. มีกระบวนการเรียนรู้ มีการฝึกปฏิบัติจริง ไม่จำกัดเฉพาะทฤษฎีในห้องเรียน ........................................................................................................................................ 5. มีการเน้นให้ผู้เรียนรู้จักและสร้างสรรค์นวัตกรรม มีความคิดสร้างสรรค์ แก้ปัญหาและแสวงหาคำตอบด้วยตัวเอง ....................................................................................................................................... กรณีมีมากกว่า 1 หลักสูตร โปรดกรอกข้อมูลของแต่ละหลักสูตร |
K15 | จำนวนหลักสูตรที่ได้รับการรับรองตามเกณฑ์มาตรฐานระดับนานาชาติ | ไม่น้อยกว่า 1 หลักสูตร ต่อปีการศึกษา |
1. จำนวนหลักสูตรที่ได้รับการรับรองตามเกณฑ์มาตรฐานระดับนานาชาติ จำนวน ...... หลักสูตร
1.1 ชื่อหลักสูตร ....................................................................................................................... 1.2 ชื่อเกณฑ์มาตรฐานการรับรองคุณภาพของหลักสูตรในระดับนานาชาติ ตัวอย่าง เช่น - ASEAN University Network – Quality Assurance (AUN-QA) - World Federation for Medical Education (WFME) - Accreditation Board for Engineering and Technology (ABET) - The Association to Advance Collegiate Schools of Business (AACSB) ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... กรณีมีมากกว่า 1 หลักสูตร โปรดกรอกข้อมูลของแต่ละหลักสูตร |
เป้าประสงค์ 5 ผลิตบัณฑิตให้เป็นไปตาม ความต้องการของสังคม | |||
K16 | จำนวนบัณฑิตที่ได้งานทำ | ไม่น้อยกว่าร้อยละ 88 |
1. จำนวนบัณฑิตที่ได้งานทำ จำนวน ...... คน (นับจากบัณฑิตที่ได้งานทำ ซึ่งเป็นผู้สำเร็จการศึกษา ปีการศึกษา 2562)
2. บัณฑิตที่จบการศึกษา (ปีการศึกษา 2562) จำนวน ...... คน |
K17 | จำนวนบัณฑิตที่มีความสามารถหลัก (Competency) เป็นไปตามความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต | ไม่น้อยกว่าร้อยละ 82 |
1. บัณฑิตที่มีความสามารถหลัก (Competency) เป็นไปตามความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต จำนวน ...... คน(นับจากบัณฑิตที่มีความสามารถหลักประจำสายงานตรงหรือสอดคล้องกับความสามารถหลักที่ผู้ใช้บัณฑิตต้องการ ซึ่งเป็นผู้สำเร็จการศึกษา ปีการศึกษา 2562)
2. บัณฑิตที่จบการศึกษา (ปีการศึกษา 2562) ที่ได้รับการประเมิน จำนวน ...... คน |
K18 | จำนวนนิสิตที่สอบผ่าน SWU SET (Srinakharinwirot English Test) | พัฒนาจากแรกเข้าไม่น้อยกว่าร้อยละ 55 ของนิสิตทั้งหมด |
1. จำนวนนิสิตระดับปริญญาตรีทั้งหมด (ปีการศึกษา 2563) จำนวน ...... คน
2. นิสิตที่มีผลสอบ SWU-SET (Srinakharinwirot English Test) พัฒนาจากแรกเข้า จำนวน ...... คน |
เป้าประสงค์ 6 พัฒนาโรงเรียนสาธิตให้เป็น ต้นแบบด้านการจัดการศึกษา ขั้นพื้นฐาน | |||
K19 | จำนวนโครงการของหน่วยงานสาธิตที่ได้รับการยกย่องเป็นต้นแบบการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานหรือเป็น Best Practice |
ไม่น้อยกว่า 1 โครงการ |
1. โครงการของหน่วยงานสาธิตที่ได้รับการยกย่องเป็นต้นแบบการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน
หรือเป็น Best Practice (ปีการศึกษา 2563) จำนวน ...... โครงการ 2. ชื่อโครงการ............................................................................................................................. 3. หน่วยงานสาธิตของหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒที่ได้รับการยกย่องเป็นต้นแบบการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือเป็น Best Practice คือ .................................................................................................... 4. หน่วยงานภายนอกที่นำโครงการไปใช้ประโยชน์ ............................................................................. 5. สรุปการดำเนินโครงการที่ได้รับการยกย่องเป็นต้นแบบการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือเป็น Best Practice (ของแต่ละโครงการ/หลักสูตร) ............................................................................................................................................... กรณีมีมากกว่า 1 โครงการ โปรดกรอกข้อมูลของแต่ละโครงการ |