ระบบติดตามยุทธศาสตร์ (SWU-SAP)
เข้าสู่ระบบ
โครงการคณะมนุษยศาสตร์
ย้อนกลับ
พิมพ์
ลบโครงการ ติดต่อส่วนแผนและยุทธศาสตร์
ชื่อโครงการ/กิจกรรม
โครงการติดตามความก้าวหน้างานวิจัยด้านสารสนเทศศึกษา
ปีงบประมาณ
2564
ความสอดคล้องแผนยุทธศาสตร์
แผนปฏิบัติการยุทธศาสตร์หลัก (Super Strategic Action Plan-SSAP) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 - 2565
SSAP1-08 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมที่แสดงการบริหารจัดการของหลักสูตรให้มีการจัดการเรียนการสอนแบบ Active larning
SSAP1-12 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวกับการประยุกต์ใช้ Active learning
SSAP5-07 โครงการบูรณาการงานกิจกรรมนิสิตกับรายวิชา
งบประมาณสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์
SSAP5-07
ความสอดคล้อง SDG
ดูเพิ่มเติม
งบประมาณ
แหล่งงบประมาณ
ประเภทงบประมาณ
งบประมาณที่ได้รับ
งบประมาณที่ใช้จริง
รวม
ใช้จริง
ไตรมาส 1
ไตรมาส 2
ไตรมาส 3
ไตรมาส 4
{{ budget.BudgetSource.budget_source }}
{{ budget.BudgetSource.title }}
{{ budget.expense | numeral }}
เลือกแหล่งงบประมาณ
{{ source.BudgetSource.budget_source }} - {{ source.BudgetSource.title }}
รายละเอียดโครงการ/กิจกรรม
สถานะการดำเนินโครงการ
แล้วเสร็จ
กำลังดำเนินการ
ชะลอ
ไม่ดำเนินการ
ยกเลิก
ระยะเวลาดำเนินโครงการ
ตั้งแต่
ถึง
วัตถุประสงค์
1. เพื่อติดตามความก้าวหน้าของนิสิตระดับบัณฑิตศึกษาสาขาวิชาสารสนเทศศึกษาในการจัดทำปริญญานิพนธ์/ สารนิพนธ์ 2. เพื่อให้นิสิตระดับบัณฑิตศึกษาสาขาวิชาสารสนเทศศึกษามีโอกาสนำเสนอหัวข้อวิจัยเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการทำปริญญานิพนธ์/ สารนิพนธ์ 3. เพื่อพัฒนาทักษะ ความรู้ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการทำวิจัยด้านสารสนเทศศึกษาร่วมกันระหว่างคณาจารย์และนิสิต ระดับบัณฑิตศึกษาเพื่อให้นิสิตสามารถจัดทำปริญญานิพนธ์ให้มีความก้าวหน้าต่อไป
ตัวชี้วัดโครงการ
เพิ่มตัวชี้วัด
ผลการดำเนินงาน
ขั้นตอนการดำเนินงาน
กลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมโครงการ
คณาจารย์ นิสิต
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
เป้าหมาย
คน เข้าร่วมจริง
คน
ร้อยละ {{ projectMaster.attendee_percent | numeral }}
สรุปผลดำเนินงาน
โครงการติดตามความก้าวหน้างานวิจัยด้านสารสนเทศศึกษา จัดขึ้นในวันที่ 16-17 มกราคม 2564 โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อติดตามความก้าวหน้าในการทำวิจัย และให้โอกาสนิสิตในการนำเสนอหัวข้อวิจัยที่มีความเป็นไปได้ในการทำปริญญานิพนธ์/ สารนิพนธ์ในขั้นตอนต่อไป อีกทั้งทำให้รับทราบอุปสรรคปัญหา ตลอดจนหาแนวทางแก้ไข รวมทั้งกระตุ้นให้นิสิตระดับบัณฑิตศึกษา สามารถจัดทำปริญญานิพนธ์ได้สำเร็จภายในกรอบระยะเวลาที่เหมาะสมและไม่ล่าช้าจนเกินไป นอกจากนี้ยังมีการถามตอบแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับเทคนิคในการหาหัวข้อวิจัยและการออกแบบวิจัยทางสารสนเทศศึกษาร่วมกันระหว่างวิทยากร อาจารย์ และนิสิต และวิทยากรมีการจัดทำสื่อการสอนเพิ่มเติมให้กับนิสิตจากสถานการณ์โควิด 19 เพื่อให้สามารถเขียนบทความวิจัยเพื่อนำเสนอและตีพิมพ์เผยแพร่ลงวารสารวิชาการทั้งในประเทศและต่างประเทศ และการเตรียมความพร้อมในการใช้งานระบบเขียนปริญญานิพนธ์อิเล็กทรอนิกส์และโปรแกรมจัดการบรรณานุกรม และการเตรียมเอกสารจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ได้สำเร็จและมีประสิทธิภาพมากที่สุด
ปัญหา-อุปสรรค
เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรค Covid - 19 ทำให้ไม่สามารถจัดโครงการแบบเผชิญหน้าได้ ซึ่งทำให้นิสิตรุ่นพี่รุ่นน้องไม่ได้ทำความรู้จักกันและมีปฏิสัมพันธ์กันแบบใกล้ชิด
ข้อเสนอแนะ
วิเคราะห์ความต้องการของนิสิตเพื่อเชิญวิทยากรให้มาบรรยายและแลกเปลี่ยนเรียนู้ในหัวข้อที่สอดคล้องและตรงกับความต้องการของนิสิต
เอกสารแนบ
เพิ่มเอกสารอ้างอิง
ผู้รายงานผล
ญานิศา ลากูล
โทร
16280 , 16206
วัน/เวลาแก้ไขล่าสุด
2 มีนาคม 2564 14:57