ระบบติดตามยุทธศาสตร์ (SWU-SAP)
เข้าสู่ระบบ
โครงการคณะมนุษยศาสตร์
ย้อนกลับ
พิมพ์
ลบโครงการ ติดต่อส่วนแผนและยุทธศาสตร์
ชื่อโครงการ/กิจกรรม
โครงการติดตามความก้าวหน้าการจัดทำปริญญานิพนธ์ของนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา สาขาจิตวิทยาพัฒนาการ
ปีงบประมาณ
2564
ความสอดคล้องแผนยุทธศาสตร์
แผนปฏิบัติการยุทธศาสตร์หลัก (Super Strategic Action Plan-SSAP) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 - 2565
SSAP1-08 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมที่แสดงการบริหารจัดการของหลักสูตรให้มีการจัดการเรียนการสอนแบบ Active larning
SSAP5-07 โครงการบูรณาการงานกิจกรรมนิสิตกับรายวิชา
งบประมาณสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์
SSAP5-07
ความสอดคล้อง SDG
ดูเพิ่มเติม
งบประมาณ
แหล่งงบประมาณ
ประเภทงบประมาณ
งบประมาณที่ได้รับ
งบประมาณที่ใช้จริง
รวม
ใช้จริง
ไตรมาส 1
ไตรมาส 2
ไตรมาส 3
ไตรมาส 4
{{ budget.BudgetSource.budget_source }}
{{ budget.BudgetSource.title }}
{{ budget.expense | numeral }}
เลือกแหล่งงบประมาณ
{{ source.BudgetSource.budget_source }} - {{ source.BudgetSource.title }}
รายละเอียดโครงการ/กิจกรรม
สถานะการดำเนินโครงการ
แล้วเสร็จ
กำลังดำเนินการ
ชะลอ
ไม่ดำเนินการ
ยกเลิก
ระยะเวลาดำเนินโครงการ
ตั้งแต่
ถึง
วัตถุประสงค์
1. เพื่อส่งเสริมให้นิสิตมีทักษะการนำเสนอและการตอบรับซักถามเกี่ยวกับปริญญานิพนธ์ 2. เพื่อให้นิสิตได้เพิ่มพูนความรู้และพัฒนาทักษะทางปัญญาในการคิดวิเคราะห์เกี่ยวกับการทำปริญญานิพนธ์ 3. เพื่อกำหับและติดตามการทำปริญญานิพนธ์ของนิสิตให้เป็นไปตามแผนดำเนินการที่วางไว้
ตัวชี้วัดโครงการ
เพิ่มตัวชี้วัด
ผลการดำเนินงาน
ขั้นตอนการดำเนินงาน
กลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมโครงการ
คณาจารย์ นิสิต
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
เป้าหมาย
คน เข้าร่วมจริง
คน
ร้อยละ {{ projectMaster.attendee_percent | numeral }}
สรุปผลดำเนินงาน
ครั้งที่ 1 หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยาพัฒนาการ ได้จัดโครงการติดตามความก้าวหน้าการทำปริญญานิพนธ์ ครั้งที่ 1 ซึ่งมีนิสิต รุ่นรหัส 61 เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 11 คน และรุ่นรหัส 62 เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 6 คน รวมจำนวน 17 คน โดยมีกิจกรรม คือ ให้นิสิตนำเสนอแผนการดำเนินการปริญญานิพนธ์ และการดำเนินการปัจจุบัน ส่วนความก้าวหน้าในการทำปริญญานิพนธ์ของนั้นนิสิตจะรายงานในการจัดโครงการครั้งที่ 2 และมีการแลกเปลี่ยนเรียนู้ ร่วมกันระหว่างนิสิตกับคณาจารย์ โดยนิสิตจะนำประสบการณ์ของตนเองมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เช่น การขอจริยธรรมการวิจัยการสร้างเครื่องมือวัดตัวแปร การนำเสนอผลงานในที่ประชุมวิชาการ การตีพิมพ์บทความในวารสาร รวมถึงมีการให้ข้อมูลหน่วยงานที่จะจัดการประชุมวิชาการครั้งต่อไป ครั้งที่ 2 หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยาพัฒนาการ ได้จัดโครงการติดตามความก้าวหน้าการทำปริญญานิพนธ์ ครั้งที่ 2 ซึ่งมีนิสิต รุ่นรหัส 61 เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 7 คน และรุ่นรหัส 62 เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 6 คน รวมจำนวน 13 คน โดยมีกิจกรรม คือ ให้นิสิตนำเสนอแผนการดำเนินการปริญญานิพนธ์ และการดำเนินการปัจจุบัน และมีการแลกเปลี่ยนเรียนู้ ร่วมกันระหว่างนิสิตกับคณาจารย์ โดยนิสิตจะนำประสบการณ์ของตนเองมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เช่น การขอจริยธรรมการวิจัย การเก็บข้อมูลที่ต้องปรับรูปแบบการเก็บข้อมูลให้เป็นไปตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 การขอความร่วมมือช่วยเหลือจากผู้อื่นในการเก็บข้อมูล การเลือกและติดต่อวารสารเพื่อตีพิมพ์บทความ ข้อมูลหน่วยงานที่จะจัดประชุมวิชาการ และการตรวจสอบการคัดลอกผลงานทางวิชาการ (โปรแกรม Turnitin)
ปัญหา-อุปสรรค
ครั้งที่ 1 1.เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถจัดโครงการเพื่อให้นิสิตรุ่นพี่รุ่นน้องได้มีปฏิสัมพันธ์กันแบบใกล้ชิดเพื่อจะได้คุ้นเคยกัน มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ตลอดจนให้ความช่วยเหลือกันในการปริญญานิพนธ์มากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามการจัดผ่านระบบออนไลน์ นิสิตได้ให้ความคิดเห็นว่ามีความสะดวกและปลอดภัยจากเชื้อโรคโควิด-19 2.นิสิตที่เข้าร่วมโครงการตอบแบบประเมินไม่ถึงร้อยละ 80 ครั้งที่ 2 นิสิตในหลักสูตรบางคนไม่ได้มาเข้าร่วมโครงการตามที่นัดหมายไว้ ทั้งนี้เนื่องจากติดภารกิจ ดังนั้นจึงต้องขอร่วมมือจากอาจารย์ที่ปรึกษาช่วยติดตามนิสิตภายหลังด้วย เพื่อกำกับและกระตุ้นให้นิสิตทำงานปริญญานิพนธ์ของตนเองตามแผนดำเนินการที่วางไว้
ข้อเสนอแนะ
ครั้งที่ 1 วางแผนเพิ่มกลยุทธ์วิธีให้เกิดการแลกเปลี่ยนกันระหว่างผู้เข้าร่วมโครงการให้มากขึ้นในกรณีที่ยังต้องจัดโครงการแบบออนไลน์อยู่และวางแผนให้ผู้เข้าร่วมโครงการตอบแบบประเมินให้มากขึ้น ครั้งที่ 2 การติดตามนิสิตก่อนวันจัดโครงการเพื่อยืนยันการเข้าร่วมโครงการ และหากนิสิตไม่สามารถเข้าร่วมโครงการได้จะมีการแจ้งให้นิสิตรายงานความก้าวหน้ากับประธานหลักสูตรหรืออาจารย์ที่ปรึกษา ในวันอื่นแทนเพื่อเป็นการกำกับและกระตุ้นนิสิตทำงานปริญญานิพนธ์ของตนเองตามแผนดำเนินการที่วางไว้
เอกสารแนบ
เพิ่มเอกสารอ้างอิง
ผู้รายงานผล
ญานิศา ลากูล
โทร
16280 , 16206
วัน/เวลาแก้ไขล่าสุด
6 กรกฎาคม 2564 14:45