ระบบติดตามยุทธศาสตร์ (SWU-SAP)
เข้าสู่ระบบ
โครงการคณะมนุษยศาสตร์
ย้อนกลับ
พิมพ์
ลบโครงการ ติดต่อส่วนแผนและยุทธศาสตร์
ชื่อโครงการ/กิจกรรม
โครงการสื่อสารวรรณกรรมสำหรับเด็กนิพนธ์สู่สังคม
ปีงบประมาณ
2567
ความสอดคล้องแผนยุทธศาสตร์
แผนปฏิบัติการ (Action Plan) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 - 2570
P1-31 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการส่งเสริมการพัฒนาอัตลักษณ์นิสิต มศว ให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ (SWU DNA) ครอบคลุม 7 Competency และสมรรถนะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 (SWU SMART STUDENTS)
P3-02 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการส่งเสริมสุขภาวะองค์รวม (กาย/ใจ/ปัญญา/สังคม) ตามแผนแม่บทมหาวิทยาลัยเพื่อสังคม
P3-06 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพเด็กและเยาวชนตามความถนัดและความสามารถของพหุปัญญา 9 ด้าน มีทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 และมีความรอบรู้ด้านสุขภาวะองค์รวม
P3-14 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการบูรณาการการบริการวิชาการเพื่อสังคมและการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมร่วมกับการเรียนการสอน
งบประมาณสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์
P3-14
ความสอดคล้อง SDG
ดูเพิ่มเติม
งบประมาณ
แหล่งงบประมาณ
ประเภทงบประมาณ
งบประมาณที่ได้รับ
งบประมาณที่ใช้จริง
รวม
ใช้จริง
ไตรมาส 1
ไตรมาส 2
ไตรมาส 3
ไตรมาส 4
{{ budget.BudgetSource.budget_source }}
{{ budget.BudgetSource.title }}
{{ budget.expense | numeral }}
เลือกแหล่งงบประมาณ
{{ source.BudgetSource.budget_source }} - {{ source.BudgetSource.title }}
รายละเอียดโครงการ/กิจกรรม
สถานะการดำเนินโครงการ
แล้วเสร็จ
กำลังดำเนินการ
ชะลอ
ไม่ดำเนินการ
ยกเลิก
ระยะเวลาดำเนินโครงการ
ตั้งแต่
ถึง
วัตถุประสงค์
2.1 เพื่อเชิญผู้เชี่ยวชาญบรรยายให้ความรู้และวิพากษ์ผลงานสร้างสรรค์ของนิสิต ในรายวิชา CL451 วรรณกรรมสำหรับเด็กนิพนธ์ 2.2 เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และกระตุ้นให้นิสิตชั้นปีที่ 4 ใช้ความรู้ความสามารถ พัฒนาวรรณกรรมสำหรับเด็กให้มีประสิทธิภาพ เป็นประโยชน์ต่อสังคม และเป็นสากล 2.3 เพื่อจัดนิทรรศการต้นฉบับวรรณกรรมสำหรับเด็กนิพนธ์ ของนิสิตชั้นปีที่ 4 เพื่อสื่อสารวรรณกรรมสำหรับเด็กและประยุกต์ใช้วรรณกรรมสำหรับเด็กนิพนธ์ของนิสิต เพื่อบริการวิชาการแก่เด็กพ่อแม่ ผู้ปกครอง และผู้สนใจทั่วไป 2.4 เพื่อนำผลประเมินการจัดโครงการไปพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนให้นิสิตมีทักษะที่พึงประสงค์ดีขึ้น
ตัวชี้วัดโครงการ
เพิ่มตัวชี้วัด
ผลการดำเนินงาน
ขั้นตอนการดำเนินงาน
กลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมโครงการ
นิสิต บุคลากร บุคคลภายนอกที่สนใจ
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
เป้าหมาย
คน เข้าร่วมจริง
คน
ร้อยละ {{ projectMaster.attendee_percent | numeral }}
สรุปผลดำเนินงาน
กิจกรรม 1 : การอบรม/วิพากษ์ผลงานการบรรยายให้ความรู้ด้านการออกแบบการสื่อสารวรรณกรรมส าหรับเด็ก และการวิพากษ์ผลงานสร้างสรรค์ของนิสิต ในวิชา CL451 ในขั้นตอนพัฒนางานธีสิส 70-90% จากนั้นนิสิตนำข้อเสนอแนะไปปรับปรุงผลงาน ผลิตชิ้นงานจริง นำงานไปทดลองใช้กับกลุ่มเป้าหมาย แล้วนำเสนอผลงานที่สมบูรณ์ 100% ต่อคณาจารย์ กิจกรรม 2 : นิทรรศการ การแสดงนิทรรศการต้นฉบับวรรณกรรมสำหรับเด็กนิพนธ์ต่อสาธารณะภายนอกมหาวิทยาลัย โดยหลักสูตรฯ ร่วมจัดงานกับแหล่งการเรียนรู้สำหรับเด็ก เพื่อสื่อสารวรรณกรรมสำหรับเด็กและจัดกิจกรรมบริการสังคมโดยประยุกต์ใช้วรรณกรรมสำหรับเด็กนิพนธ์ของนิสิต เมื่อจัดนิทรรศการสำเร็จ มีการสรุปและประเมินผลสำเร็จของนิทรรศการร่วมกับคณาจารย์ เพื่อถอดบทเรียนสิ่งที่เป็นข้อดี ข้อควรปรับปรุง ให้เป็นประโยชน์แก่นิสิตรุ่นต่อไป
ปัญหา-อุปสรรค
กิจกรรม 1 : การอบรม/วิพากษ์ผลงาน นิสิตมีเวลากระชั้นชิดในการปรับปรุงผลงานสร้างสรรค์รายบุคคลให้สมบูรณ์พอจะนำไปใช้ทดลองกับกลุ่มเป้าหมาย ดังนั้น นิสิตบางคนจึงได้กลุ่มเป้าหมายผู้ทดลองงานจำนวนเพียง 2-3 คน ซึ่งอาจจะน้อยไป ปัญหาเกิดจากขั้นตอนการแก้ไขงานวรรณกรรมสำหรับเด็กนิพนธ์เป็นช่วงเดียวกับที่นิสิต ชั้นปีที่ 4 ยังติดเรียน ติดส่งงาน หรือติดสอบบางวิชา จนไม่มีเวลาพอจะทำวรรณกรรมสำหรับเด็กนิพนธ์อย่างเต็มที่ กิจกรรมที่ 2 : นิทรรศการ - นิสิตมีเวลาเตรียมงานนิทรรศการค่อนข้างกระชั้นชิด (2 สัปดาห์ก่อนการแสดงงาน) ทำให้ต้องเร่งมือทำงานหลายอย่างในเวลาอันจำกัด การแบ่งขอบเขตหน้าที่ความรับผิดชอบในการทำงานของแต่ละฝ่ายไม่ชัดเจน และการประสานงานเรื่องข้อมูลไม่มีการจัดระเบียบข้อมูลส่วนกลางเพื่อให้ทุกคนรับรู้ทุกสิ่งร่วมกันอย่างทั่วถึง เมื่อมีการแก้ไขงานบางจุดจึงกระทบต่อการทำงานของฝ่ายอื่น ๆ - นิสิตขาดประสบการณ์การจัดนิทรรศการนอกสถานที่ แก่บุคคลภายนอก ทำให้ต้องเปลี่ยนแปลงการออกแบบนิทรรศการหลายครั้งให้ง่ายและสะดวกต่อผู้ชมงาน - จำนวนผู้ร่วมกิจกรรมจากวรรณกรรมสำหรับเด็กนิพนธ์ของนิสิตในวันธรรมดา (จันทร์-ศุกร์) มีน้อย เนื่องจากนิสิตจัดช่วงที่เป็นเวลาเรียนของเด็กนักเรียน เด็กจะมาร่วมกิจกรรมมากเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์
ข้อเสนอแนะ
กิจกรรม 1 : การอบรมและวิพากษ์ผลงาน - พิจารณาเพิ่มเวลาให้นิสิตในขั้นตอนการปรับปรุงผลงานตามคำแนะนำของวิทยากร โดยให้อาจารย์ที่ปรึกษาของนิสิตช่วยควบคุมการบริหารเวลาให้นิสิตทำงานเสร็จทันตามกำหนดการนำงานไปทดลองใช้ กิจกรรม 2 : นิทรรศการ - หลักสูตรควรประชุมนิสิตเรื่องการจัดนิทรรศการเร็วขึ้น หารือร่วมกับนิสิตในการออกแบบนิทรรศการให้สะดวกต่อผู้ชมควรอธิบายขอบเขตงานนิทรรศการแต่ละหน้าที่โดยละเอียด และกำหนดผู้รับผิดชอบงานนิทรรศการแต่ละฝ่ายให้ชัดเจนโดยเร็ว
เอกสารแนบ
เพิ่มเอกสารอ้างอิง
ผู้รายงานผล
ญานิศา ลากูล
โทร
16280 , 16206
วัน/เวลาแก้ไขล่าสุด
30 กรกฎาคม 2567 20:56