ระบบติดตามยุทธศาสตร์ (SWU-SAP)
เข้าสู่ระบบ
โครงการคณะมนุษยศาสตร์
ย้อนกลับ
พิมพ์
ลบโครงการ ติดต่อส่วนแผนและยุทธศาสตร์
ชื่อโครงการ/กิจกรรม
โครงการเตรียมความพร้อมทักษะทางภาษาและเทคโนโลยีดิจิทัลสู่วิชาชีพครู
ปีงบประมาณ
2567
ความสอดคล้องแผนยุทธศาสตร์
แผนปฏิบัติการ (Action Plan) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 - 2570
P1-31 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการส่งเสริมการพัฒนาอัตลักษณ์นิสิต มศว ให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ (SWU DNA) ครอบคลุม 7 Competency และสมรรถนะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 (SWU SMART STUDENTS)
P1-37 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อม/แนะแนว/การประกอบอาชีพสำหรับนิสิต
งบประมาณสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์
P1-37
ความสอดคล้อง SDG
ดูเพิ่มเติม
งบประมาณ
แหล่งงบประมาณ
ประเภทงบประมาณ
งบประมาณที่ได้รับ
งบประมาณที่ใช้จริง
รวม
ใช้จริง
ไตรมาส 1
ไตรมาส 2
ไตรมาส 3
ไตรมาส 4
{{ budget.BudgetSource.budget_source }}
{{ budget.BudgetSource.title }}
{{ budget.expense | numeral }}
เลือกแหล่งงบประมาณ
{{ source.BudgetSource.budget_source }} - {{ source.BudgetSource.title }}
รายละเอียดโครงการ/กิจกรรม
สถานะการดำเนินโครงการ
แล้วเสร็จ
กำลังดำเนินการ
ชะลอ
ไม่ดำเนินการ
ยกเลิก
ระยะเวลาดำเนินโครงการ
ตั้งแต่
ถึง
วัตถุประสงค์
1 เพื่อให้นิสิตหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาภาษาไทยชั้นปีที่ 1 - 4 มีความพร้อมและนำความรู้จากการพัฒนาทักษะทางภาษาและเทคโนโลยีดิจิทัลไปประยุกต์ใช้ในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด 2 เพื่อให้นิสิตหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาภาษาไทยชั้นปีที่ 1 - 4 มีทักษะและสมรรถนะที่สอดคล้องกับอัตลักษณ์ด้านทักษะสื่อสารและการทำงานในศตวรรษที่ 21 3 นำผลประเมินการจัดโครงการไปพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนให้นิสิตมีทักษะที่พึงประสงค์ดีขึ้น
ตัวชี้วัดโครงการ
เพิ่มตัวชี้วัด
ผลการดำเนินงาน
ขั้นตอนการดำเนินงาน
กลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมโครงการ
นิสิต คณาจารย์
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
เป้าหมาย
คน เข้าร่วมจริง
คน
ร้อยละ {{ projectMaster.attendee_percent | numeral }}
สรุปผลดำเนินงาน
กิจกรรมที่จัดในโครงการครั้งนี้เป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการ โดยแบ่งหัวข้อการอบรมเป็น 2 หัวข้อคือ การใช้ Microsoft Excel เพื่อการจัดการเรียนการสอน และการจัดการเรียนการสอนอย่างมืออาชีพด้วย Canva ทั้งนี้เพื่อให้นิสิตหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาภาษาไทยชั้นปีที่ 1 - 4 ได้พัฒนาทักษะทางภาษาและเทคโนโลยีดิจิทัล ตลอดจนนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนวิชาภาษาไทยในระหว่างฝึกประสบการณ์วิชาชีพและการประกอบวิชาชีพ ภายหลังการดำเนินโครงการเสร็จสิ้นแล้วจะได้นำผลประเมินการจัดโครงการไปพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนให้นิสิตมีทักษะที่พึงประสงค์ดีขึ้น และจะนำเสนอรายละเอียดการจัดโครงการไปพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนไว้ใน มคอ.5 ของรายวิชา ทกศ352 วิธีวิทยาการจัดการเรียนรู้ภาษาไทย และทกศ353 สื่อ เทคโนโลยี และนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้ภาษาไทย ประจำภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2566 และ/หรือจะนำไปพัฒนา มคอ.3 ของรายวิชาทกศ352 วิธีวิทยาการจัดการเรียนรู้ภาษาไทย และทกศ353 สื่อ เทคโนโลยี และนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้ภาษาไทย ประจำภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2567 ซึ่งมีรายละเอียดเนื้อหาเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนวิชาภาษาไทย อันจะทำให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเรียนภาษาไทยมากยิ่งขึ้น
ปัญหา-อุปสรรค
ปัญหาหรืออุปสรรคในการดำเนินงานโครงการครั้งนี้คือ ช่วงเวลาในการจัดโครงการ เนื่องจากผู้เข้าร่วมโครงการเป็นนิสิตของหลักสูตรจำนวน 4 ชั้นปี ซึ่งนิสิตชั้นปีที่ 4 จะต้องสำเร็จการศึกษาในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ตามที่คณะศึกษาศาสตร์กำหนดไว้ และในขณะเดียวกันช่วงต้นเดือนมีนาคมเป็นสัปดาห์สอบกลางภาคของนิสิต จึงทำให้การกำหนดช่วงเวลาในการจัดโครงการเป็นไปได้ค่อนข้างยาก
ข้อเสนอแนะ
ปรับเปลี่ยนช่วงเวลาในการจัดโครงการให้ดำเนินการก่อนที่นิสิตชั้นปีที่ 4 จะสำเร็จการศึกษา
เอกสารแนบ
เพิ่มเอกสารอ้างอิง
ผู้รายงานผล
ญานิศา ลากูล
โทร
16280 , 16206
วัน/เวลาแก้ไขล่าสุด
18 เมษายน 2567 08:42