ระบบติดตามยุทธศาสตร์ (SWU-SAP)
เข้าสู่ระบบ
โครงการคณะมนุษยศาสตร์
ย้อนกลับ
พิมพ์
ลบโครงการ ติดต่อส่วนแผนและยุทธศาสตร์
ชื่อโครงการ/กิจกรรม
โครงการพัฒนาทักษะทางวิชาการเพื่อการประเมินผลการเรียนรู้
ปีงบประมาณ
2566
ความสอดคล้องแผนยุทธศาสตร์
แผนปฏิบัติการ (Action Plan) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 - 2570
P1-10 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับ การแลกเปลี่ยนการจัดการเรียนรู้และ/หรือ การพัฒนาวิชาชีพอาจารย์ในระดับอุดมศึกษา
งบประมาณสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์
P1-10
ความสอดคล้อง SDG
ดูเพิ่มเติม
งบประมาณ
แหล่งงบประมาณ
ประเภทงบประมาณ
งบประมาณที่ได้รับ
งบประมาณที่ใช้จริง
รวม
ใช้จริง
ไตรมาส 1
ไตรมาส 2
ไตรมาส 3
ไตรมาส 4
{{ budget.BudgetSource.budget_source }}
{{ budget.BudgetSource.title }}
{{ budget.expense | numeral }}
เลือกแหล่งงบประมาณ
{{ source.BudgetSource.budget_source }} - {{ source.BudgetSource.title }}
รายละเอียดโครงการ/กิจกรรม
สถานะการดำเนินโครงการ
แล้วเสร็จ
กำลังดำเนินการ
ชะลอ
ไม่ดำเนินการ
ยกเลิก
ระยะเวลาดำเนินโครงการ
ตั้งแต่
ถึง
วัตถุประสงค์
เพื่อพัฒนาทักษะอาจารย์ด้านการการประเมินผลการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับ ELO และ YLO ได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ สอดคล้องกับนิสิตที่มีความหลากหลายและความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต
ตัวชี้วัดโครงการ
เพิ่มตัวชี้วัด
ผลการดำเนินงาน
ขั้นตอนการดำเนินงาน
กลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมโครงการ
คณาจารย์ นิสิต วิทยากร
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
เป้าหมาย
คน เข้าร่วมจริง
คน
ร้อยละ {{ projectMaster.attendee_percent | numeral }}
สรุปผลดำเนินงาน
กิจกรรมที่จัดในโครงการมีลักษณะเป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการ กิจกรรมวันแรกเชิญวิทยากรมาบรรยายเกี่ยวกับการวัดและประเมินผล ได้แก่ การออกแบบเครื่องมือประเมินผลแบบ Rubric หรือแบบอื่น ๆ เพื่อประเมินผู้เรียนให้มีความถูกต้องและเที่ยงธรรม วิทยากรคือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. มนตา ตุลย์เมธาการ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ หลังจากวิทยากรบรรยาย อาจารย์ในหลักสูตรร่วมกันออกแบบเครื่องมือวัดและประเมินผล คณาจารย์ในหลักสูตรประชุมร่วมกันและมีมติให้จัดทำประเมินผลในรูปแบบ การทดสอบ EXIT EXAM เพื่อวัดประเมินผลนิสิตแต่ละชั้นปี โดยมีรูปแบบการประเมินผลที่แตกต่างกันไปแต่ละชั้นทั้งนี้ยึดตาม ELO และ YLO ของหลักสูตรเป็นสำคัญ เมื่อหลักสูตรร่วมกันออกแบบเครื่องมือวัดผลนิสิตในระดับชั้นปีเรียบร้อยแล้ว ลำดับต่อมาได้เชิญวิทยากรมาวิพากษ์เครื่องมือที่คณาจารย์ได้ร่วมกันออกแบบ และร่วมกันแก้ไขเครื่องมือตามข้อวิพากษ์ของกรรมการเพื่อนำไปใช้ในปีการศึกษา 2566 ทั้งนี้ จะนำผลประเมินการจัดโครงการไปพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนให้นิสิตมีทักษะที่พึงประสงค์ดีขึ้น และจะนำเสนอรายละเอียดการจัดโครงการไปพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนไว้ใน หลักสูตรที่จะต้องมีการวัดและประเมินผลนิสิตแต่ละชั้นปี เมื่อจบแต่ละปีการศึกษา โดยจะให้มีการสอบประมวลความรู้ซึ่งมีความแตกต่างกันตามชั้นปีซึ่งสอดคล้องกับ ELO และ YLO ของหลักสูตร ทั้งนี้จะนำไปประยุกต์ ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2566 และจะมีการประชาสัมพันธ์ให้นิสิตทราบผ่านช่องทางประชาสัมพันธ์ช่องทางต่าง ๆ ของหลักสูตรต่อไป วิธีการวัดและประเมินผลดังกล่าวจะทำให้นิสิตแต่ละชั้นปี มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ ELO และ YLO ของหลักสูตรมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นและพัฒนาให้นิสิตมีทักษะที่พึงประสงค์มากขึ้น กรณีเป็นโครงการที่จัดให้นิสิตแต่ไม่ได้มีการบูรณาการกับรายวิชา ต้องแสดงหลักฐานการนำผลประเมินการจัดโครงการไปพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนให้นิสิตมีทักษะที่พึงประสงค์ดีขึ้น เช่น แผนการจัดกิจกรรมหรือโครงการในปีงบประมาณถัดไป ฯลฯ
ปัญหา-อุปสรรค
ประธานโครงการขาดความรู้ความเข้าใจในเรื่องของขั้นตอน รูปแบบและวิธีการจัดโครงการ เช่น ใบเสร็จสำหรับการเบิกงบประมาณด้านอาหารและเครื่องดื่ม การคำนวณ/การหาค่าเฉลียรวม 5 คะแนน ในผลสรุปโครงการ เป็นต้น
ข้อเสนอแนะ
เรียนรู้จากโครงการอื่น ๆ ก่อนเริ่มโครงการจริง
เอกสารแนบ
เพิ่มเอกสารอ้างอิง
ผู้รายงานผล
ญานิศา ลากูล
โทร
16280 , 16206
วัน/เวลาแก้ไขล่าสุด
24 สิงหาคม 2566 12:52