ระบบติดตามยุทธศาสตร์ (SWU-SAP)
เข้าสู่ระบบ
โครงการคณะมนุษยศาสตร์
ย้อนกลับ
พิมพ์
ลบโครงการ ติดต่อส่วนแผนและยุทธศาสตร์
ชื่อโครงการ/กิจกรรม
โครงการปรับพื้นฐานทักษะการเรียนและทักษะชีวิต
ปีงบประมาณ
2562
ความสอดคล้องแผนยุทธศาสตร์
แผนปฏิบัติการยุทธศาสตร์หลัก (Super Strategic Action Plan-SSAP) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 - 2563
SSAP4-04 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษสำหรับนิสิต
SSAP5-01 โครงการสัมมนาเพื่อปรับอัตลักษณ์นิสิต มศว
แผนปฏิบัติการยุทธศาสตร์หลัก (Super Strategic Action Plan-SSAP) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 - 2565
SSAP4-06 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรม เกี่ยวกับการพัฒนาอบรมภาษาต่างประเทศสำหรับนิสิต/บุคลากร (ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน)
งบประมาณสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์
SSAP4-06
ความสอดคล้อง SDG
ดูเพิ่มเติม
งบประมาณ
แหล่งงบประมาณ
ประเภทงบประมาณ
งบประมาณที่ได้รับ
งบประมาณที่ใช้จริง
รวม
ใช้จริง
ไตรมาส 1
ไตรมาส 2
ไตรมาส 3
ไตรมาส 4
{{ budget.BudgetSource.budget_source }}
{{ budget.BudgetSource.title }}
{{ budget.expense | numeral }}
เลือกแหล่งงบประมาณ
{{ source.BudgetSource.budget_source }} - {{ source.BudgetSource.title }}
รายละเอียดโครงการ/กิจกรรม
สถานะการดำเนินโครงการ
แล้วเสร็จ
กำลังดำเนินการ
ชะลอ
ไม่ดำเนินการ
ยกเลิก
ระยะเวลาดำเนินโครงการ
ตั้งแต่
ถึง
วัตถุประสงค์
1 เพื่อให้นิสิตหลักสูตร ศศ.บ. สาขาวิชาภาษาเพื่ออาชีพ (หลักสูตรนานาชาติ) มีทักษะสื่อสารเพิ่มขึ้น 2 เพื่อให้นิสิตหลักสูตร ศศ.บ. สาขาวิชาภาษาเพื่ออาชีพ (หลักสูตรนานาชาติ) มีความรู้ที่สามารถนำไปปรับใช้ในการเรียนได้
ตัวชี้วัดโครงการ
เพิ่มตัวชี้วัด
ผลการดำเนินงาน
ขั้นตอนการดำเนินงาน
กลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมโครงการ
คณาจารย์ บุคลากร นิสิต วิทยากร
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
เป้าหมาย
คน เข้าร่วมจริง
คน
ร้อยละ {{ projectMaster.attendee_percent | numeral }}
สรุปผลดำเนินงาน
โครงการปรับพื้นฐานทักษะการเรียนและทักษะชีวิต มีระยะเวลาการจัดโครงการ 4 วัน คือระหว่างวันที่ 14 - 15 และ 18 - 19 กรกฎาคม 2562 กิจกรรมแบ่งเป็นช่วงเช้าและช่วงบ่าย โดยแบ่งนิสิตเป็น 8 กลุ่ม และมีวิทยากรบรรยายประจำในแต่ละกลุ่ม วันแรกกิจกรรมช่วงเช้า วิทยากรบรรยายเรื่อง How to acquire information and ask questions without fear ช่วงบ่าย วิทยากรบรรยายเรื่อง How to ask critical thinking questions โดยฝึกให้นิสิตไม่กลัวการตั้งคำถามในชั้นเรียน และรู้จักการตั้งคำถามที่ใช้ทักษะการคิดเชิงวิพากษ์ ฝึกการอภิปรายในชั้นเรียน วันที่สอง กิจกรรมช่วงเช้า วิทยากรบรรยายเรื่อง Proper communication at the academic level ช่วงบ่าย วิทยากรบรรยายเรื่อง Understanding plagiarism โดยฝึกให้นิสิตรู้จักการสื่อสารที่เหมาะสมกับอาจารย์ผู้สอน การเขียนอีเมลถึงอาจารย์ผู้สอน และมีความรู้ความเข้าใจวิธีการเขียนรายงานโดยไม่ลอกเลียนงานของผู้อื่น วันที่สาม กิจกรรมช่วงเช้า วิทยากรบรรยายเรื่อง Sentence and paragraph writing ช่วงบ่าย วิทยากรบรรยายเรื่อง presentation skills โดยฝึกให้นิสิตรู้จักโครงสร้างประโยคและย่อหน้าในภาษาอังกฤษ ฝึกการเขียนย่อหน้าประเภทต่างๆ และพัฒนาทักษะการนำเสนอหน้าชั้นเรียนที่ถูกต้อง วันที่สี่ กิจกรรมช่วงเช้า วิทยากรบรรยายเรื่อง Argumentation skills โดยให้นิสิตฝึกทักษะการโต้แย้งอย่างมีเหตุมีผล ในช่วงบ่ายให้นิสิตแบ่งกลุ่มฝึกการโต้วาทีตามหัวข้อที่กำหนด ในช่วงท้ายของแต่ละหัวข้อที่บรรยาย นิสิตแต่ละกลุ่มออกมานำเสนอผลงานหน้าชั้นเรียน โดยมีวิทยากรคอยให้ข้อเสนอแนะ
ปัญหา-อุปสรรค
ในวันแรกมีบางห้องที่เครื่องโปรเจคเตอร์เปิดไม่ได้ ทำให้วิทยากรต้องเสียเวลาในการรอเจ้าหน้าที่มาแก้ไข
ข้อเสนอแนะ
ในปีต่อไปควรตรวจสอบสื่อโสตทุกห้องให้เรียบร้อยอยู่ในสภาพใช้งานได้ก่อนวันจัดโครงการ
เอกสารแนบ
เพิ่มเอกสารอ้างอิง
ผู้รายงานผล
ญานิศา ลากูล
โทร
16280 , 16206
วัน/เวลาแก้ไขล่าสุด
4 กันยายน 2562 11:47