ระบบติดตามยุทธศาสตร์ (SWU-SAP)
เข้าสู่ระบบ
โครงการคณะมนุษยศาสตร์
ย้อนกลับ
พิมพ์
ลบโครงการ ติดต่อส่วนแผนและยุทธศาสตร์
ชื่อโครงการ/กิจกรรม
โครงการปรับพื้นฐานทักษะการเรียนและทักษะชีวิต
ปีงบประมาณ
2561
ความสอดคล้องแผนยุทธศาสตร์
แผนปฏิบัติการยุทธศาสตร์หลัก (Super Strategic Action Plan-SSAP) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 - 2563
SSAP4-03 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนา/อบรมภาษาอังกฤษสำหรับนิสิต/บุคลากร
งบประมาณสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์
SSAP4-03
ความสอดคล้อง SDG
ดูเพิ่มเติม
งบประมาณ
แหล่งงบประมาณ
ประเภทงบประมาณ
งบประมาณที่ได้รับ
งบประมาณที่ใช้จริง
รวม
ใช้จริง
ไตรมาส 1
ไตรมาส 2
ไตรมาส 3
ไตรมาส 4
{{ budget.BudgetSource.budget_source }}
{{ budget.BudgetSource.title }}
{{ budget.expense | numeral }}
เลือกแหล่งงบประมาณ
{{ source.BudgetSource.budget_source }} - {{ source.BudgetSource.title }}
รายละเอียดโครงการ/กิจกรรม
สถานะการดำเนินโครงการ
แล้วเสร็จ
กำลังดำเนินการ
ชะลอ
ไม่ดำเนินการ
ยกเลิก
ระยะเวลาดำเนินโครงการ
ตั้งแต่
ถึง
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้นิสิตหลักสูตร ศศบ. ภาษาเพื่ออาชีพ (หลักสูตรนานาชาติ) มีทักษะสื่อสารเพิ่มขึ้น 2. เพื่อให้นิสิตหลักสูตร ศศบ. ภาษาเพื่ออาชีพ (หลักสูตรนานาชาติ) มีความรู้ที่นำไปปรับใช้ในการเรียนได้
ตัวชี้วัดโครงการ
เพิ่มตัวชี้วัด
ผลการดำเนินงาน
ขั้นตอนการดำเนินงาน
กลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมโครงการ
วิทยากร, อาจารย์ผู้เข้าร่วมโครงการ, บุคลากรสายสนับสนนวิชาการ, นิสิตหลักสูตร ศศบ. ภาษาเพื่ออาชีพ (หลักสูตรนานาชาติ) ชั้นปีที่ 1, นิสิตช่วยงานโครงการ
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
เป้าหมาย
คน เข้าร่วมจริง
คน
ร้อยละ {{ projectMaster.attendee_percent | numeral }}
สรุปผลดำเนินงาน
โครงการปรับพื้นฐานทักษะการเรียนและทักษะชีวิต มีระยะเวลาการจัดโครงการ 4 วัน คือระหว่างวันที่ 27 30 กรกฎาคม 2561 กิจกรรมแบ่งเป็นช่วงเช้าและช่วงบ่าย โดยแบ่งนิสิตเป็น 8 กลุ่ม และมีวิทยากรบรรยายประจำในแต่ละกลุ่ม วันแรก กิจกรรมช่วงเช้า วิทยากรบรรยายเรื่อง How to acquire information and ask questions without fear ช่วงบ่ายวิทยากรบรรยายเรื่อง How to ask critical thinking questions โดยฝึกให้นิสิตไม่กลัวการตั้งคำถามในชั้นเรียน และรู้จักการตั้งคำถามที่ใช้ทักษะการคิดเชิงวิพากษ์ ฝึกการอภิปรายในชั้นเรียน วันที่สอง กิจกรรมช่วงเข้า วิทยากรบรรยายเรื่อง Proper communication at the academic level ช่วงบ่าย วิทยากรบรรยายเรื่อง Understanding plagiarism โดยฝึกให้นิสิตรู้จักการสื่อสารที่เหมาะสมกับอาจารย์ผู้สอน การเขียนอีเมลถึงอาจารย์ผู้สอน และมีความรู้ความเข้าใจวังการเขียนรายงานโดยไม่ลอกเลียนงานของผู้อื่น วันที่สาม กิจกรรมช่วงเช้า วิทยากรบรรยายเรื่อง Sentence and paragran writing ช่วงบ่ายวิทยากรบรรยายเรื่อง presentation skills โดยฝึกให้นิสิตรู้จักโครงสร้างประโยคและย่อหน้าในภาษาอังกฤษ ฝึกการเขียนย่อหน้าประเภทต่าง ๆ และพัฒนาทักษะการนำเสนอหน้าชั้นเรียนที่ถูกต้อง วันที่สี่กิจกรรมข่วงเช้า วิทยากรบรรยายเรื่อง Argumentation skils โดยให้นิสิตฝึกทักษะการโต้แย้งอย่างมีเหตุมีผล ในช่วงบ่ายให้นิสิตแบ่งกลุ่มฝึกการโต้วาทีตามหัวข้อที่กำหนดกำหนด ในช่วงท้ายของแต่ละหัวข้อที่บรรยาย นิสิตแต่ละกลุ่มออกมานำเสนอผลงานหน้าชั้นเรียน โดยมีวิทยากรคอยให้ข้อเสนอแนะ
ปัญหา-อุปสรรค
เนื่องจากโครงการจัดตรงกับวันหยุดราชการ 4 วัน ทำให้ร้านอาหารส่วนใหญ่ปิดกิจการ จึงไม่มีโอกาศเลือกร้านอาหารได้เท่าที่ควร นอกจากนี้ในช่วงที่จัดโครงการมีเหตุการณ์ไฟฟ้าดับเนื่องจากหม้อแปลงระเบิด ทำให้นิสิตต้องลงบันไดจากชั้น 12 และชั้น13 ลงมาที่ชั้น 1
ข้อเสนอแนะ
สิ่งที่น่าชื่นชม 1. This activity help me to Improve my skill. 2. Learning with foreign teacher make my English skills better than ever. สิ่งที่ควรแก้ไขปรับปรุง 1. I think it will be better if the classes are on weekdays. 2. The period of time is not good. Student don't have weekend and go to study for 8 days.
เอกสารแนบ
เพิ่มเอกสารอ้างอิง
ผู้รายงานผล
ญานิศา ลากูล
โทร
16280 , 16206
วัน/เวลาแก้ไขล่าสุด
30 สิงหาคม 2561 08:43