ระบบติดตามยุทธศาสตร์ (SWU-SAP)
เข้าสู่ระบบ
โครงการคณะมนุษยศาสตร์
ย้อนกลับ
พิมพ์
ลบโครงการ ติดต่อส่วนแผนและยุทธศาสตร์
ชื่อโครงการ/กิจกรรม
นิทรรศการต้นฉบับวรรณกรรมสำหรับเด็กนิพนธ์และเตรียมความพร้อมนิสิตเพื่อเข้าสู่ตลาดแรงงาน
ปีงบประมาณ
2561
ความสอดคล้องแผนยุทธศาสตร์
แผนปฏิบัติการยุทธศาสตร์หลัก (Super Strategic Action Plan-SSAP) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 - 2563
SSAP5-02 โครงการศูนย์จิตอาสา
SSAP5-03 โครงการส่งเสริมจิตสำนึกสาธารณะแก่นิสิต
งบประมาณสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์
SSAP5-03
ความสอดคล้อง SDG
ดูเพิ่มเติม
งบประมาณ
แหล่งงบประมาณ
ประเภทงบประมาณ
งบประมาณที่ได้รับ
งบประมาณที่ใช้จริง
รวม
ใช้จริง
ไตรมาส 1
ไตรมาส 2
ไตรมาส 3
ไตรมาส 4
{{ budget.BudgetSource.budget_source }}
{{ budget.BudgetSource.title }}
{{ budget.expense | numeral }}
เลือกแหล่งงบประมาณ
{{ source.BudgetSource.budget_source }} - {{ source.BudgetSource.title }}
รายละเอียดโครงการ/กิจกรรม
สถานะการดำเนินโครงการ
แล้วเสร็จ
กำลังดำเนินการ
ชะลอ
ไม่ดำเนินการ
ยกเลิก
ระยะเวลาดำเนินโครงการ
ตั้งแต่
ถึง
วัตถุประสงค์
1 เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และกระตุ้นให้นิสิต ใช้ความรู้ความสามารถพัฒนาวรรณกรรมสำหรับเด็กให้มีประสิทธิภาพ สอดคล้องและเป็นประโยชน์ต่อสังคม 2 เพื่อเผยแพร่ผลงานสร้างสรรค์ของนิสิตหลักสูตร ศศ.บ. สาขาวิชาวรรณกรรมสำหรับเด็กให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง เพื่อส่งเสริมความเข้าใจศาสตร์ด้านวรรณกรรมเด็กแก่สาธารณะ 3 เพื่อเปิดโอกาสให้นักวิชาการ สื่อมวลชน สำนักพิมพ์ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการทำงานด้านวรรณกรรมสำหรับเด็ก ศิษย์เก่า ตลอดจนผู้ปกครอง ได้พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับศาสตร์แขนงนี้กับนิสิต 4 เพื่อเตรียมความพร้อมให้นิสิตชั้นปีที่ 4 ของหลักสูตรฯ ก่อนออกสู่โลกการทำงาน 5 เพื่อพัฒนานิสิตชั้นปีที่ 4 ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิ 5 ด้าน ได้แก่ ด้านคุณธรรมจริยธรรม ด้านความรู้ ด้านทักษะทางปัญญา ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
ตัวชี้วัดโครงการ
เพิ่มตัวชี้วัด
ผลการดำเนินงาน
ขั้นตอนการดำเนินงาน
กลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมโครงการ
อาจารย์ นิสิต บุคคลภายนอก
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
เป้าหมาย
คน เข้าร่วมจริง
คน
ร้อยละ {{ projectMaster.attendee_percent | numeral }}
สรุปผลดำเนินงาน
- มีนิสิตชั้นปีที่ 4 เข้าร่วมโครงการร้อยละ 100 (เข้าร่วม 21 คน จากจำนวนทั้งหมด 21 คน) - นิสิตปัจจุบัน (ชั้นปีที่ 1-3) เข้าร่วมโครงการร้อยละ 93.1 (เข้าร่วม 81 คน จากจำนวนทั้งหมด 87 คน) -มีบุคคลากร 6 คน และศิษย์เก่า/ผู้สนใจทั่วไป เข้าร่วมโครงการ 446 คน รวมทั้งสิ้น 452 คน -ถูกกระตุ้นให้ใช้ความสามารถในการสร้างสรรค์วรรณกรรมสำหรับเด็กอย่างมีประสิทธิภาพ เห็นจากผลงานวรรณกรรมสำหรับเด็กนิพนธ์ 21 ชิ้นจากนิสิต 21 คน -นิสิตชั้นปีที่ 4 ร้อยละ 100 มีอัตลักษณ์ที่คณะมนุษยศาสตร์ และมหาวิทยาลัยกำหนดเพิ่มขึ้น -นิสิตชั้นปีที่ 4 ร้อยละ 100 มีความรู้และทักษะทางปัญญาเพิ่มขึ้น -นิสิตชั้นปีที่ 4 ร้อยละ 100 ตระหนักในทักษะด้านคุณธรรมจริยธรรม ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพิ่มขึ้น
ปัญหา-อุปสรรค
1 ระยะเวลาจัดเตรียมงานนิทรรศการค่อนข้างน้อย (ประมาณ 2 สัปดาห์) เพราะนิสิตสร้างผลงานสารนิพนธ์ส่วนตัวเสร็จช้า จึงเริ่มทำงานกลุ่มช้า ทำให้กระทบต่อแผนการจัดงานทั้งหมด 2 หัวหน้าโครงการขาดการประชุมแจกแจงรายละเอียดการจัดงานนิทรรศการอย่างสม่ำเสมอ ทำให้การกระจายงานของนิสิตไม่ค่อยดีนัก ผู้รับผิดชอบงานแต่ละฝ่ายไม่เข้าใจหน้าที่ของตัวเอง และจัดสรรจำนวนคนไม่เพียงพอกับภาระงาน 3 นิสิตขาดความรู้ความเข้าใจ และขาดประสบการณ์ในการจัดนิทรรศการแสดงผลงานต่อสาธารณะ
ข้อเสนอแนะ
1 เพิ่มเวลาการจัดเตรียมงานนิทรรศการมากขึ้น โดยต้องกระตุ้นให้นิสิตสร้างผลงานสารนิพนธ์ส่วนตัวให้เสร็จเร็วขึ้น อาจทดลองให้นิสิตชั้นปีที่ 4 รุ่นต่อไปเริ่มสร้างผลงานตั้งแต่ภาคเรียนที่ 1 จะได้มีเวลาพัฒนางานเดี่ยวและเตรียมจัดงานนิทรรศการได้ตลอดภาคเรียนที่ 2 2 ควรนัดประชุมแจกแจงรายละเอียดการจัดงานนิทรรศการอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้การกระจายงานดีขึ้น ผู้รับผิดชอบงานแต่ละฝ่ายเข้าใจหน้าที่ของตัวเองดีขึ้น 3 จัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรให้นิสิตตั้งแต่ปี 2-3 ได้เพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ในการชมและการจัดนิทรรศการ
เอกสารแนบ
เพิ่มเอกสารอ้างอิง
ผู้รายงานผล
ญานิศา ลากูล
โทร
16280 , 16206
วัน/เวลาแก้ไขล่าสุด
24 สิงหาคม 2561 14:09