ระบบติดตามยุทธศาสตร์ (SWU-SAP)
เข้าสู่ระบบ
โครงการคณะมนุษยศาสตร์
ย้อนกลับ
พิมพ์
ลบโครงการ ติดต่อส่วนแผนและยุทธศาสตร์
ชื่อโครงการ/กิจกรรม
โครงการเปิดโลกวรรณกรรมสำหรับเด็ก
ปีงบประมาณ
2561
ความสอดคล้องแผนยุทธศาสตร์
แผนปฏิบัติการยุทธศาสตร์หลัก (Super Strategic Action Plan-SSAP) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 - 2563
SSAP1-01 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning
SSAP1-02 แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม
งบประมาณสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์
SSAP1-02
ความสอดคล้อง SDG
ดูเพิ่มเติม
งบประมาณ
แหล่งงบประมาณ
ประเภทงบประมาณ
งบประมาณที่ได้รับ
งบประมาณที่ใช้จริง
รวม
ใช้จริง
ไตรมาส 1
ไตรมาส 2
ไตรมาส 3
ไตรมาส 4
{{ budget.BudgetSource.budget_source }}
{{ budget.BudgetSource.title }}
{{ budget.expense | numeral }}
เลือกแหล่งงบประมาณ
{{ source.BudgetSource.budget_source }} - {{ source.BudgetSource.title }}
รายละเอียดโครงการ/กิจกรรม
สถานะการดำเนินโครงการ
แล้วเสร็จ
กำลังดำเนินการ
ชะลอ
ไม่ดำเนินการ
ยกเลิก
ระยะเวลาดำเนินโครงการ
ตั้งแต่
ถึง
วัตถุประสงค์
1 นิสิตได้ประยุกต์ใช้องค์ความรู้ทางวรรณกรรมสำหรับเด็กเพื่อสร้างสรรค์สื่อหรือกิจกรรมพัฒนาเด็กในท้องถิ่น 2 เพื่อบูรณาการกับการเรียนการสอนรายวิชา วด 205 พื้นฐานทางปรัชญาการศึกษา วด 214 การวิเคราะห์วรรณกรรมสำหรับเด็ก และ วด 341 สัมมนาวรรณกรรมสำหรับเด็ก 3 นิสิตได้รับประสบการณ์ ความรู้ จากการทำกิจกรรมบริการชุมชนในท้องถิ่น จนเกิดความตระหนักและเห็นคุณค่าของวรรณกรรมสำหรับเด็กที่มีต่อการพัฒนาเด็กและสังคม 4. หลักสูตรฯ ได้สร้างเครือข่ายในการบริการวิชาการกับชุมชนในท้องถิ่น
ตัวชี้วัดโครงการ
เพิ่มตัวชี้วัด
ผลการดำเนินงาน
ขั้นตอนการดำเนินงาน
กลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมโครงการ
นิสิตหลักสูตร ศศ.บ.สาขาวิชาวรรณกรรมสำหรับเด็ก คณาจารย์ ศิษย์เก่า เจ้าหน้าที่ พี่เลี้ยงเด็ก และเด็กอนุบาลโรงเรียนอนุบาลหมู่บ้านเด็กสานรัก
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
เป้าหมาย
คน เข้าร่วมจริง
คน
ร้อยละ {{ projectMaster.attendee_percent | numeral }}
สรุปผลดำเนินงาน
1. นิสิตที่เข้าร่วมโครงการมีความสอดคล้องกับความต้องการของชุมชนและสังคม ที่ค่าเฉลี่ยคะแนน 4 ขึ้นไป คิดเป็นคะแนนเฉลี่ย 4.38 อยู่ในระดับมากที่สุด 2. นิสิตที่เข้าร่วมโครงการได้ประยุกต์ใช้องค์ความรู้ทางวรรณกรรมสำหรับเด็กเพื่อสร้างสรรค์สื่อหรือกิจกรรม พัฒนาเด็กในท้องถิ่น ที่ค่าเฉลี่ยคะแนน 4 ขึ้นไป คิดเป็นคะแนนเฉลี่ย 4.46 อยู่ในระดับมากที่สุด 3. นิสิตที่เข้าร่วมโครงการเกิดการเรียนรู้ได้รับประสบการณ์ ความรู้ จากการทำกิจกรรมบริการชุมชนในท้องถิ่น ที่ค่าเฉลี่ยคะแนน 4 ขึ้นไป คิดเป็นคะแนนเฉลี่ย 4.77 อยู่ในระดับมากที่สุด 4. นิสิตที่เข้าร่วมโครงการเกิดความตระหนักและเห็นคุณค่าของวรรณกรรมสำหรับเด็กที่มีต่อการพัฒนาเด็กและสังคม เพิ่มขึ้นที่ค่าเฉลี่ยคะแนน 4 ขึ้นไป คิดเป็นคะแนนเฉลี่ย 4.87 อยู่ในระดับมากที่สุด 5. นิสิตที่เข้าร่วมโครงการการบูรณาการกับการเรียนการสอน ไว้ในรายวิชา เพิ่มขึ้นที่ค่าเฉลี่ยคะแนน 4 ขึ้นไป คิดเป็นคะแนนเฉลี่ย 4.46 อยู่ในระดับมากที่สุด 6. นิสิตที่เข้าร่วมความรู้ ทักษะชีวิต ยกระดับคุณภาพ ชีวิตที่ค่าเฉลี่ยคะแนน 4 ขึ้นไป คิดเป็นคะแนนเฉลี่ย 4.49 อยู่ในระดับมากที่สุด
ปัญหา-อุปสรรค
มีเด็กที่โรงเรียนรับเข้ามาเรียนใหม่ซึ่งยังไม่คุ้ยเคยกับการจัดกิจกรรม ทำให้การจัดกิจกรรมไม่ราบรื่นเท่าที่ควร ควรเตรียมพร้อมนิสิตในการจัดกิจกรรมเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสีน้ำซึ่งควบคุมยาก เพราะเด็กสนุกและสนใจมาก
ข้อเสนอแนะ
ใช้เวลาในการเตรียมกิจกรรมมากขึ้น แนะนำเทคนิคในการจัดกิจกรรมกับเด็กและให้นิสิตฝึกปฏิบัติมากขึ้น
เอกสารแนบ
เพิ่มเอกสารอ้างอิง
ผู้รายงานผล
ญานิศา ลากูล
โทร
16280 , 16206
วัน/เวลาแก้ไขล่าสุด
28 สิงหาคม 2561 14:22