วิธีการตอบตัวชี้วัดประจำปี 2563

วิธีการตอบตัวชี้วัด - แบบฟอร์มสำหรับการรายงานผลจากหน่วยงาน
คำอธิบายรายละเอียดตัวชี้วัด - คำอธิบายเพิ่มเติมประกอบการตอบตัวชี้วัด เช่น เกณฑ์การให้คะแนน การอ้างอิงคู่มือการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน
ลำดับ ตัวชี้วัด เป้าหมายปี 2563 วิธีการตอบตัวชี้วัด
เป้าประสงค์ 1 เป็นแหล่งผลิตกำลังหลัก " ของประเทศเพื่อรองรับ " การศึกษาทุกช่วงวัย"
K01 จำนวนหลักสูตรระยะสั้น (Short course) รายวิชาที่รองรับการศึกษาทุกช่วงวัย ไม่น้อยกว่า 8 หลักสูตร
1. จำนวนหลักสูตรระยะสั้น (Short course) รายวิชาที่รองรับการศึกษาทุกช่วงวัย (ปีการศึกษา 2562)
จำนวน ...... หลักสูตร
2. รายวิชาที่รองรับการศึกษาทุกช่วงวัย
    - ระดับปริญญาตรี จำนวน ...... หลักสูตร
    - ระดับปริญญาโท จำนวน ...... หลักสูตร
    - ระดับปริญญาเอก จำนวน ...... หลักสูตร
 
กรณีมีมากกว่า 1 หลักสูตร โปรดกรอกข้อมูลของแต่ละหลักสูตร
K02 จำนวนคนทุกช่วงวัยที่เข้าลงทะเบียนเรียนในหลักสูตรระยะสั้น ไม่น้อยกว่า 125 คน (รวมทุกหลักสูตร)
1. จำนวนคนทุกช่วงวัยที่เข้าลงทะเบียนเรียนในหลักสูตรระยะสั้น (ปีการศึกษา 2562) ทั้งหมด จำนวน ...... คน
2. จำนวนหลักสูตรระยะสั้นทั้งหมด (ปีการศึกษา 2562) จำนวน ...... หลักสูตร
 
กรณีมีมากกว่า 1 หลักสูตร โปรดกรอกข้อมูลของแต่ละหลักสูตร
K03 จำนวนหลักสูตรที่มีการส่งนิสิตฝึกงาน ไม่น้อยกว่า 30 หลักสูตร
1. จำนวนหลักสูตรที่มีการส่งนิสิตฝึกงาน (ปีการศึกษา 2562) จำนวน ...... หลักสูตร
    1.1 ชื่อหลักสูตร.....................................................................................................
    1.2 จำนวนนิสิตที่มีการส่งฝึกงาน จำนวน ...... คน
 
กรณีมีมากกว่า 1 หลักสูตร โปรดกรอกข้อมูลของแต่ละหลักสูตร
K04 จำนวนหลักสูตรที่มีการส่งนิสิตเข้าร่วมสหกิจศึกษา ไม่น้อยกว่า 5 หลักสูตร
1. จำนวนหลักสูตรที่มีการส่งนิสิตเข้าร่วมสหกิจศึกษา (ปีการศึกษา 2562) จำนวน ...... หลักสูตร
    1.1 ชื่อหลักสูตร.....................................................................................................
    1.2 จำนวนนิสิตที่มีการส่งเข้าร่วมสหกิจศึกษา จำนวน ...... คน
 
กรณีมีมากกว่า 1 หลักสูตร โปรดกรอกข้อมูลของแต่ละหลักสูตร
K05 ร้อยละของนิสิตระดับปริญญาตรีที่รับได้ตามแผนการรับนิสิต ไม่น้อยกว่าร้อยละ 95
1. จำนวนนิสิตที่มารายงานตัวระดับปริญญาตรี (ปีการศึกษา 2562) ทุกหลักสูตร จำนวน ...... คน
2. จำนวนนิสิตตามแผนการรับระดับปริญญาตรี (ปีการศึกษา 2562) ทุกหลักสูตร จำนวน ...... คน
K06 ร้อยละของนิสิตระดับบัณฑิตศึกษาที่มีเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยจำนวนนิสิตใหม่ 5 ปีย้อนหลัง
ไม่น้อยกว่าร้อยละ 10
1. จำนวนนิสิตระดับบัณฑิตศึกษาทั้งหมดที่รายงานตัว (ปีการศึกษา 2562) จำนวน ...... คน
2. ค่าเฉลี่ยจำนวนนิสิตใหม่ (ระดับบัณฑิตศึกษา) 5 ปีย้อนหลัง (ปีการศึกษา 2557 – 2561) จำนวน ......
K07 ร้อยละของหลักสูตรระดับปริญญาตรี ที่มีกิจกรรม/โครงการที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม (ไม่นับรายวิชา SWU)
ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
1. จำนวนหลักสูตรทั้งหมดที่เปิดสอนทั้งหมด (ปีการศึกษา 2562) จำนวน ...... หลักสูตร  
2. หลักสูตรที่มีกิจกรรม/โครงการที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม (ปีการศึกษา 2562)
จำนวน ...... หลักสูตร
    2.1 รูปแบบการจัดกิจกรรม/โครงการในหลักสูตรที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม
          .......................................................................................................................................
    2.2 ชื่อหลักสูตรที่มีกิจกรรม/โครงการที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม
          .......................................................................................................................................
    2.3 สรุปผลการดำเนินโครงการที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม
          .......................................................................................................................................

กรณีมีมากกว่า 1 หลักสูตร โปรดกรอกข้อมูลของแต่ละหลักสูตร
เป้าประสงค์ 2 เป็นแหล่งความเป็นเลิศ ในการพัฒนานวัตกรรม การเรียนรู้
K08 จำนวนหลักสูตรที่มีรายวิชาการจัดการเรียนการสอนแบบ Active learning ร้อยละ 50 ขึ้นไป (นับทุกรายวิชาในหลักสูตร)
ไม่น้อยกว่าร้อยละ 100
1. จำนวนหลักสูตรทั้งหมดที่เปิดสอนทั้งหมด (ปีการศึกษา 2562) จำนวน ...... หลักสูตร
2. ​หลักสูตรที่มีรายวิชาการจัดการเรียนการสอนแบบ Active learning ร้อยละ 50 ขึ้นไป (นับทุกรายวิชาในหลักสูตร) (ปีการศึกษา 2562) จำนวน ...... หลักสูตร
(ตัวอย่าง
หลักสูตร ก ในปีการศึกษา 2562 มีรายวิชาที่เปิดสอนทั้งหมด จำนวน 50 วิชา มีวิชาที่มีการจัดการเรียนการสอนส่วนหนึ่งเป็นแบบ Active Learning จำนวน 25 วิชา คิดเป็นร้อยละ 50 
ดังนั้นหลักสูตร ก เป็นหลักสูตรที่นับได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด)
    2.1 รูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบ Active learning
          .......................................................................................................................................
    2.2 รายวิชาการที่มีการจัดการเรียนการสอนแบบ Active learning
          .......................................................................................................................................
    2.3 ผลสรุปการใช้รูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบ Active learning 
          .......................................................................................................................................

กรณีมีมากกว่า 1 หลักสูตร โปรดกรอกข้อมูลของแต่ละหลักสูตร
K09 จำนวนรายวิชาที่มีนวัตกรรมการเรียนรู้ ไม่น้อยกว่า 15 รายวิชา
1. จำนวนรายวิชาที่มีนวัตกรรมการเรียนรู้ (ปีการศึกษา 2562) จำนวน ...... วิชา
2. รูปแบบของนวัตกรรมการเรียนรู้ที่นำมาใช้ในรายวิชา .......................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
เป้าประสงค์ 3 คณาจารย์มีความเป็นเลิศ ในการจัดการเรียนการสอน
K10 จำนวนอาจารย์ที่มีสมรรถนะตามกรอบมาตรฐานการจัดการเรียนการสอนของ สกอ. ในระดับที่ 2
ไม่น้อยกว่า 75 คน
1. จำนวนอาจารย์ที่มีสมรรถนะตามกรอบมาตรฐานการจัดการเรียนการสอนของ สกอ. ในระดับที่ 2
จำนวน ...... คน
K11 จำนวนอาจารย์ที่มีสมรรถนะตามกรอบมาตรฐานการจัดการเรียนการสอนของ สกอ. ในระดับที่ 3
ไม่น้อยกว่า 15 คน
1. จำนวนอาจารย์ที่มีสมรรถนะตามกรอบมาตรฐานการจัดการเรียนการสอนของ สกอ. ในระดับที่ 3
จำนวน ...... คน
K12 จำนวนอาจารย์ที่ใช้ Active Learning ในการจัดการเรียนการสอน ไม่น้อยกว่า 150 คน
1. จำนวนอาจารย์ที่ใช้ Active Learning ในการจัดการเรียนการสอน จำนวน ...... คน
K13 จำนวนอาจารย์ที่ใช้สื่อ Digital ในการจัดการเรียนการสอน ไม่น้อยกว่า 250 คน
1. จำนวนอาจารย์ที่ใช้สื่อ Digital ในการจัดการเรียนการสอน จำนวน ...... คน
เป้าประสงค์ 4 สร้างและพัฒนาหลักสูตร บูรณาการที่นำไปสู่ Thailand 4.0
K14 จำนวนหลักสูตรบูรณาการ ไม่น้อยกว่า 1 หลักสูตร ต่อปีการศึกษา
1. จำนวนหลักสูตรบูรณาการที่นำไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 (ปีการศึกษา 2562) จำนวน ...... หลักสูตร ที่ได้รับการอนุมัติจากสภามหาวิทยาลัย
2. ชื่อหลักสูตร .......................................................................................................................
3. มีการนำนโยบายไทยแลนด์ 4.0 มาใช้พัฒนา/ปรับปรุงเนื้อหารายวิชา
    .......................................................................................................................................   
4. มีกระบวนการเรียนรู้ มีการฝึกปฏิบัติจริง ไม่จำกัดเฉพาะทฤษฎีในห้องเรียน
   ........................................................................................................................................
5. มีการเน้นให้ผู้เรียนรู้จักและสร้างสรรค์นวัตกรรม มีความคิดสร้างสรรค์ แก้ปัญหาและแสวงหาคำตอบด้วยตัวเอง
    .......................................................................................................................................

กรณีมีมากกว่า 1 หลักสูตร โปรดกรอกข้อมูลของแต่ละหลักสูตร
K15 จำนวนหลักสูตรที่ได้รับการรับรองตามเกณฑ์มาตรฐานระดับนานาชาติ ไม่น้อยกว่า 1 หลักสูตร ต่อปีการศึกษา
1. จำนวนหลักสูตรที่ได้รับการรับรองตามเกณฑ์มาตรฐานระดับนานาชาติ จำนวน ...... หลักสูตร
    1.1 ชื่อหลักสูตร .......................................................................................................................
    1.2 ชื่อเกณฑ์มาตรฐานการรับรองคุณภาพของหลักสูตรในระดับนานาชาติ ตัวอย่าง เช่น
          - ASEAN University Network – Quality Assurance (AUN-QA)
          -  World Federation for Medical Education (WFME)
          -  Accreditation Board for Engineering and Technology (ABET)
          -  The Association to Advance Collegiate Schools of Business (AACSB)
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................

กรณีมีมากกว่า 1 หลักสูตร โปรดกรอกข้อมูลของแต่ละหลักสูตร
เป้าประสงค์ 5 ผลิตบัณฑิตให้เป็นไปตาม ความต้องการของสังคม
K16 จำนวนบัณฑิตที่ได้งานทำ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 86
1. จำนวนบัณฑิตที่ได้งานทำ จำนวน ...... คน (นับจากบัณฑิตที่ได้งานทำ ซึ่งเป็นผู้สำเร็จการศึกษา ปีการศึกษา 2561)
2. บัณฑิตที่จบการศึกษา (ปีการศึกษา 2561) จำนวน ...... คน
K17 จำนวนบัณฑิตที่มีความสามารถหลัก (Competency) เป็นไปตามความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
1. บัณฑิตที่มีความสามารถหลัก (Competency) เป็นไปตามความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต จำนวน ...... คน(นับจากบัณฑิตที่มีความสามารถหลักประจำสายงานตรงหรือสอดคล้องกับความสามารถหลักที่ผู้ใช้บัณฑิตต้องการ ซึ่งเป็นผู้สำเร็จการศึกษา ปีการศึกษา 2561)
2. บัณฑิตที่จบการศึกษา (ปีการศึกษา 2561) ที่ได้รับการประเมิน จำนวน ...... คน
K18 จำนวนนิสิตที่สอบผ่าน SWU – SET (Srinakharinwirot English Test) พัฒนาจากแรกเข้าไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของนิสิตทั้งหมด
1. จำนวนนิสิตระดับปริญญาตรีทั้งหมด (ปีการศึกษา 2562) จำนวน ...... คน
2. นิสิตที่มีผลสอบ SWU-SET (Srinakharinwirot English Test) พัฒนาจากแรกเข้า จำนวน ...... คน
เป้าประสงค์ 6 พัฒนาโรงเรียนสาธิตให้เป็น ต้นแบบด้านการจัดการศึกษา ขั้นพื้นฐาน
K19 จำนวนโครงการของหน่วยงานสาธิตที่ได้รับการยกย่องเป็นต้นแบบการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานหรือเป็น Best Practice
ไม่น้อยกว่า 1 โครงการ
1. โครงการของหน่วยงานสาธิตที่ได้รับการยกย่องเป็นต้นแบบการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน
    หรือเป็น Best Practice (ปีการศึกษา 2562) จำนวน ...... โครงการ
2. ชื่อโครงการ.............................................................................................................................
3. หน่วยงานสาธิตของหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒที่ได้รับการยกย่องเป็นต้นแบบการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือเป็น Best Practice คือ ....................................................................................................
4. หน่วยงานภายนอกที่นำโครงการไปใช้ประโยชน์ .............................................................................
5. สรุปการดำเนินโครงการที่ได้รับการยกย่องเป็นต้นแบบการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือเป็น Best Practice (ของแต่ละโครงการ/หลักสูตร)
...............................................................................................................................................

กรณีมีมากกว่า 1 โครงการ โปรดกรอกข้อมูลของแต่ละโครงการ