ตัวชี้วัด K89 เกิดการสื่อสารกับกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่ครอบคลุมและมีคุณภาพผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์

SSAP 7 การสื่อสารองค์กร

2 พัฒนาการสื่อสารที่มี คุณภาพและครอบคลุม ในระดับชาติและ/หรือ นานาชาติ

ผลผลิต

ปีงบประมาณ

               ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholder) หมายถึง กลุ่มคนที่ได้รับผลกระทบ หรืออาจได้รับผลกระทบจากการดำเนินการและความสำเร็จของสถาบัน เช่น นิสิต ผู้ปกครอง สมาคมผู้ปกครอง ศิษย์เก่า นายจ้าง คู่ความร่วมมือ ทั้งที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการ คณะกรรมการกำกับดูแลสถาบันในด้านต่างๆ สถาบันการศึกษาอื่นๆ องค์กรที่ทำหน้าที่กำกับดูแลกฎระเบียบ องค์กรที่ให้เงินสนับสนุน ชุมชนวิชาการหรือวิชาชีพ และชุมชนในท้องถิ่น
               การสื่อสารภายในองค์กรมีช่องทางการรับรู้ที่หลากหลาย องค์กรสามารถใช้ช่องการสื่อสารที่มีอยู่ช่วยให้เนื้อหาที่ต้องการจะสื่อสารเกิดความน่าสนใจ องค์กรจะต้องทำการสื่อสารอยู่เรื่อยๆ อย่างมีความต่อเนื่องและหลากหลายช่องทาง ดังนั้นการสร้างช่องทางการสื่อสารกับกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียให้ครอบคลุมและมีคุณภาพ ควรมีการพัฒนาช่องทางสื่อสารและจุดประชาสัมพันธ์หลายช่องทาง เช่น วิทยุกระจายเสียง โทรทัศน์ อินเตอร์เน็ต หนังสือพิมพ์ ฯลฯ และมีกิจกรรมการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านทักษะการสื่อสาร เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในการเผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องของมหาวิทยาลัยกับกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

นับจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เข้าถึงข้อมูลผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์

จำนวนผู้เข้าถึงข้อมูลเพิ่มขึ้น
ไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 ต่อปี

    ( A – B )
-----------------  x  100      =      C
         B

1. รายงานสรุปจำนวนผู้เข้าถึงข้อมูลผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ในการสื่อสารระหว่างมหาวิทยาลัยกับกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

A หมายถึง จำนวนผู้เข้าถึงข้อมูลผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ปีงบประมาณปัจจุบัน
B หมายถึง จำนวนผู้เข้าถึงข้อมูลผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ปีงบประมาณที่ผ่านมา
C หมายถึง ร้อยละผลต่างของผู้เข้าถึงข้อมูลผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ปีงบประมาณปัจจุบันเปรียบเทียบกับปีงบประมาณที่ผ่านมา

โครงการที่เกี่ยวข้อง

โครงการด้านการพัฒนาทักษะสื่อสารแก่ภาคีต่างๆ

กิจกรรมพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านทักษะการสื่อสาร