ตัวชี้วัด K90 มีการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ในภาษาสากล

SSAP 7 การสื่อสารองค์กร

2 พัฒนาการสื่อสารที่มี คุณภาพและครอบคลุม ในระดับชาติและ/หรือ นานาชาติ

ผลผลิต

ปีงบประมาณ

               ภาษาสากล (Universal Language / Global Language) หรือ ภาษานานาชาติ (International Language) ตามที่องค์การสหประชาชาติ (UN) กำหนดไว้ มีทั้งสิ้น 6 ภาษา ได้แก่ จีน อังกฤษ สเปน อาหรับ รัสเซีย เเละฝรั่งเศส
               งานประชาสัมพันธ์เป็นงานที่เกี่ยวข้องกับการสร้างภาพลักษณ์ และมีส่วนเสริมสร้างให้หน่วยงาน สถาบัน หรือองค์กรมีภาพลักษณ์ที่ดี (Good Image) ต่อความรู้สึกนึกคิดของประชาชน เพื่อผลแห่งชื่อเสียง ความเชื่อถือ ศรัทธา จากประชาชนที่มีต่อหน่วยงาน สถาบัน หรือองค์กร ซึ่งภาพลักษณ์ที่บุคคลหรือประชาชนมีต่อองค์กรจะเป็นเช่นไรนั้น ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ข้อมูลข่าวสารที่ประชาชนได้รับด้วย และสิ่งเหล่านี้ย่อมก่อตัวขึ้นเป็นความประทับใจ จึงต้องอาศัยหน้าที่สำคัญของการประชาสัมพันธ์ คือ การสร้างสรรค์ภาพลักษณ์ให้กับองค์กร ซึ่งเป็นงานที่ต้องกระทำอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ

1. มีการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ ข้อมูล ข่าวสาร ผ่านภาษาสากล
2. มีการสำรวจการรับรู้ข่าวสารจากผู้ใช้บริการ
3. มีแผนการผลิตสื่อและมีช่องทางเพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร

ไม่กำหนดเป้าหมาย

1. รายงานสรุปจำนวนสื่อประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยที่เป็นภาษาสากล
2. ผลการสำรวจการรับรู้ข่าวสารของผู้ใช้บริการ
3. แผนการผลิตสื่อและการสร้างช่องทางการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร

โครงการที่เกี่ยวข้อง

โครงการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ในระดับนานาชาติผ่านภาษาสากลบนเว็บไซต์มหาวิทยาลัย ป้ายบอกทางภายในมหาวิทยาลัยและป้ายอาคาร