ตัวชี้วัด K10 จำนวนอาจารย์ที่มีสมรรถนะตามกรอบมาตรฐานการจัดการเรียนการสอนของ สกอ. ในระดับที่ 2

SSAP 1 การเป็นแหล่งความเป็นเลิศในการผลิตกำลังหลักของประเทศและนวัตกรรมการเรียนรู้ (Learning innovation)

3 คณาจารย์มีความเป็นเลิศ ในการจัดการเรียนการสอน

ผลผลิต

ปีการศึกษา

                สมรรถนะตามกรอบมาตรฐานการจัดการเรียนการสอนของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ได้กำหนดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เป็นแนวทางในการพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอนของอาจารย์ระดับอุดมศึกษา โดยแบ่งตามระดับความเชี่ยวชาญออกเป็น 4 ระดับ คือ ระดับที่ 1 – 4 ซึ่งคุณลักษณะของอาจารย์ระดับที่ 2 จะมีความสอดคล้องกับกรอบมาตรฐานสมรรถนะระดับอุดมศึกษาของประเทศอังกฤษ (UKPSF) ในระดับ Fellow

อาจารย์ที่ได้รับการประเมินว่ามีความเชี่ยวชาญในระดับที่ 2 ตามเกณฑ์ สกอ. ในปีการศึกษานั้นๆ หรือได้รับการรับรองตามกรอบมาตรฐานสมรรถนะระดับอุดมศึกษาของประเทศอังกฤษ (UKPSF) ระดับ Fellow
โดยเกณฑ์ สกอ. และกรอบมาตรฐาน UKPSF ดูได้จากเว็บไซต์ของฝ่ายวิชาการ
• เกณฑ์ สกอ.
http://academic.swu.ac.th/LinkClick.aspx?fileticket=6veORx4hqbE%3d&tabid=7444&portalid=43&mid=44923
• กรอบมาตรฐาน UKPSF
http://academic.swu.ac.th/LinkClick.aspx?fileticket=eJcgbgvzDMU%3d&tabid=7444&portalid=43&mid=44923&forcedownload=true

ไม่น้อยกว่า 75 คน

1. รายงานสรุปผลการประเมินสมรรถนะการจัดการเรียนการสอนของอาจารย์ตามเกณฑ์ สกอ. หรือ
มีความเชี่ยวชาญในระดับ Fellow ตามเกณฑ์ของกรอบมาตรฐานสมรรถนะระดับอุดมศึกษาของประเทศอังกฤษ (UKPSF) หรือตามเกณฑ์มาตรฐานอื่นที่เทียบเท่า

โครงการที่เกี่ยวข้อง

แผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ที่เกี่ยวกับการพัฒนาสมรรถนะอาจารย์ระดับ 2