ตัวชี้วัด KPI3-05 จำนวนผลิตภัณฑ์หรือนวัตกรรมที่ได้รับการพัฒนา/ต่อยอด/สร้างมูลค่าเพิ่มจากทุนชุมชน

ยุทธศาสตร์ที่ 3 พันธกิจสัมพันธ์เพื่อสังคม (Social Engagement)

1.1 การบริการเพื่อสังคม ที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติและ/หรือเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)

ปีงบประมาณ

               ผลิตภัณฑ์ หมายถึง สิ่งที่เสนอขายโดยชุมชนเพื่อตอบสนองความจำเป็นหรือความต้องการของผู้บริโภค เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจ ผลิตภัณฑ์นี้อาจเป็น ผลิตภัณฑ์ บริการ ความคิด สถานที่ องค์กร บุคคล หรือวิถีชีวิต ภูมิปัญญาท้องถิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งผลิตโดยชุมชนก็ได้
               ทุนชุมชน หมายถึง สิ่งใดๆ ก็ตามที่มีอยู่ในชุมชน ทั้งที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ และเกิดขึ้นจากฝีมือหรือมันสมองภูมิปัญญาที่มีมูลค่า หรือคุณค่าของมนุษย์ ได้แก่ ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม คน วัฒนธรรมประเพณี หรือปัจจัยบริการด้านโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ รวมถึงเงินที่เป็นปัจจัยทางเศรษฐศาสตร์ที่มีมูลค่าต่อการดำเนินวิถีชีวิตของคนในสังคมปัจจุบันด้วย

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนา/ต่อยอด/สร้างมูลค่าเพิ่มจากทุนชุมชน ที่ดำเนินการแล้วเสร็จในปีงบประมาณนั้นๆ

Strategic KPIs

15 ผลิตภัณฑ์

1. รายงานสรุปจำนวนผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนา/ต่อยอด/สร้างมูลค่าเพิ่มจากทุนชุมชน

โครงการที่เกี่ยวข้อง

แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการสร้างตราสินค้าชุมชนและบรรจุภัณฑ์ให้มีจุดเด่น

แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการสร้างมูลค่าเพิ่มและต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น/ทรัพยากร นวัตกรรมในชุมชน

แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากโดยใช้ทุนทางทรัพยากรความหลากหลายทางชีวภาพและวัฒนธรรมชุมชน

แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาและยกระดับผลิตภัณฑ์สินค้าโดยใช้ทรัพยากรด้านเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (BCG) ในชุมชน

แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวและบริการเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม/การท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ/การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ความงาม และแพทย์แผนไทย/การท่องเที่ยวสำราญทางน้ำ/การพัฒนาระบบนิเวศการท่องเที่ยว