ตัวชี้วัด KPI1-08 คะแนนความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต

ยุทธศาสตร์ที่ 1 การเป็นผู้นำทางการศึกษา (Educational Leader)

1.2 พัฒนาการจัดการเรียนรู้และระบบสนับสนุนเพื่อส่งเสริมทักษะในศตวรรษที่ 21

ปีการศึกษา

               ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต  หมายถึง ความรู้สึกของผู้จ้างงาน/ผู้ประกอบการ/ผู้ใช้บัณฑิต
ที่มีต่อความรู้ความสามารถและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของบัณฑิต ตามที่หลักสูตรและมหาวิทยาลัย ตลอดจนมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาได้กำหนดไว้ (เฉพาะบัณฑิตระดับปริญญาตรี)
               ตัวบ่งชี้นี้จะเป็นการประเมินคุณภาพบัณฑิตในมุมมองของผู้จ้างงาน/ผู้ประกอบการ/ผู้ใช้บัณฑิต
จากการประเมินบัณฑิตที่ทำงานด้วย โดยเก็บข้อมูลจากการสำรวจความพึงพอใจของผู้จ้างงาน/ผู้ประกอบการ/ผู้ใช้บัณฑิต (เฉพาะบัณฑิตระดับปริญญาตรี)
               เกณฑ์ระดับความพึงพอใจ ดังนี้
               1. คะแนนเฉลี่ยต่ำกว่า 1.50  เท่ากับ น้อยที่สุด
               2. คะแนนเฉลี่ย 1.50 – 2.49 เท่ากับ น้อย
               3. คะแนนเฉลี่ย 2.50 – 3.49 เท่ากับ ปานกลาง
               4. คะแนนเฉลี่ย 3.50 – 4.49 เท่ากับ มาก
               5. คะแนนเฉลี่ย 4.50 ขึ้นไป เท่ากับ มากที่สุด

ไม่น้อยกว่า 4.00 คะแนน (เต็ม 5)

1. เอกสารแสดงผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต

โครงการที่เกี่ยวข้อง

แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับ การพัฒนาหลักสูตรให้ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้บัณฑิตด้านความพึงพอใจ