ตัวชี้วัด KPI 1-04 จำนวนหลักสูตรระยะสั้นในรูปแบบของโมดูล เพื่อรองรับ reskill/upskill และการเรียนรู้ตลอดชีวิต

1 การเป็นผู้นำทางการศึกษา (Educational Leader)

1.1 พัฒนาหลักสูตรเพื่อตอบสนองทิศทางการพัฒนาประเทศ

ปีการศึกษา

               หลักสูตรระยะสั้นที่จัดการเรียนการสอนแบบกลุ่มวิชา (module) รองรับการศึกษาทุกช่วงวัยเป็นหลักสูตรที่สร้างขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายเฉพาะเจาะจงเป็นเรื่องๆ เฉพาะอย่าง มุ่งเน้นให้ผู้เรียนเกิดผลลัพธ์การเรียนรู้เฉพาะทางมีการพัฒนามาจากรายวิชาในหลักสูตรภาคปกติระดับปริญญาตรี โท หรือเอก ซึ่งจำเป็นต้องมีบูรณาการความรู้จากหลายรายวิชาที่มีความสัมพันธ์กันและร่วมกันรับผิดชอบให้ผู้เรียนเกิดผลลัพธ์การเรียนรู้เฉพาะทางนั้นและมีระยะเวลาที่เทียบเคียงได้กับจำนวนหน่วยกิต ของรายวิชาที่มีในหลักสูตรภาคปกตินั้นๆ และสามารถสะสมในคลังหน่วยกิตได้ เป็นการสร้างโอกาสการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong Learning) ให้กับบุคคลภายในและ/หรือบุคคลภายนอก เน้นการพัฒนาส่วนบุคคล โดยไม่ว่าอยู่ในวัยไหนก็สามารถเรื่องรู้ได้ต่อไปเรื่อยๆ ไม่มีที่สิ้นสุด โดยบุคคลที่ผ่านการอบรมในหลักสูตรดังกล่าวจะได้รับใบรับรองหรือประกาศนียบัตรจากมหาวิทยาลัย

หลักสูตรระยะสั้นที่มีการดำเนินการในปีการศึกษานั้นๆ

ไม่น้อยกว่า 3 หลักสูตร

1. รายงานสรุปจำนวนหลักสูตรระยะสั้น (Short course)

โครงการที่เกี่ยวข้อง

แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรระยะสั้น (Short Course) เพื่อรองรับการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Reskill/Upskill)